สังคม

เฒ่าวัย 70 ปี หลงป่าบ้านแม่อิบกว่า 5 วันยังไม่พบ ชาวบ้านเร่งระดมค้นหา

โดย paranee_s

30 พ.ค. 2565

94 views

เมื่อเวลา10.30 น.วันที่ 30 พ.ค.65 นายบัณฑิต เจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอแม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมด้วยกำลังฝ่ายปกครอง กำลังอส. เจ้าหน้าที่หน่วยอนุรักษ์วศ.ที่ 3 แม่อิบ กู้ภัยเทศบาลป่าตัน-นาครัว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และชาวบ้านร่วมกว่าหนึ่งร้อยคน ออกค้นหา นายอินปัน วงศ์คำนวน อายุ 70 ปี ชาวบ้านแม่อิบ หมู่ 3 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งหายออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้าวันที่ 26 พ.ค. 2565 ซึ่งหายตัวไปกว่า 5 วันแล้ว ที่ผ่านมาญาติ ๆ และชาวบ้านออกตามหาแต่ไม่พบ


จากการสอบถามนางสวาท เตชะ อายุ 52 ปี น้องสาวของผู้สูญหาย ทราบว่า พี่ชายบอกว่าจะไปเก็บมะม่วงที่อยู่หัวไร่ปลายนาริมดอยแม่อิบของชาวบ้านมากิน และจะกลับมาในช่วงเย็น กระทั่งเย็นแล้ว ก็ยังไม่กลับมา เช้าวันต่อมา ญาติ ๆ จึงออกตามหา แต่ก็ไม่พบ จนผู้ใหญ่บ้านต้องประกาศเสียงตามสาย ระดมชาวบ้านทั้งหมู่บ้านค้นหา จนถึงวันนี้ก็ยังไม่พบตัว


ทั้งนี้ชาวบ้านได้มาบอกว่า พี่ชายเคยพูดไว้ว่า หากจะตายก็จะไปตายที่ในถ้ำ ไม่ต้องลำบากใคร และจะไม่มีใครหาพบ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าพี่ชายคงพูดไปเรื่อยเปื่อยตามประสาผู้สูงอายุ และวันเกิดเหตุก็ไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน จึงเชื่อว่าพี่ชายอาจจะหลงป่า


ตอนนี้ทางญาติ ๆ ทำทุกวิถีทางทั้งออกค้นหา จุดธูปไว้เจ้าที่เจ้าทาง เพื่อให้เปิดทางในการค้นหา แม้กระทั่งบนบานศาลกล่าวตามความเชื่อก็ทำมาหมดแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว ตอนนี้เป็นห่วงพี่ชายมาก เพราะข้าวและน้ำที่พกไปด้วยนั้นพอกินแค่ประมาณ 1 วันเท่านั้น


คุณอาจสนใจ

Related News