สังคม

เดือดหน้าฮ่าน! ขว้างถล่มเวที 'ระเบียบวาทะศิลป์' ฉุนเลิกไวก่อนกำหนด เหตุห้ามจัดงานหลังเที่ยงคืน

โดย thichaphat_d

30 พ.ค. 2565

1.2K views

จากกรณีผู้ใช้ TikTok ชื่อ @khunphaen_k ได้โพสต์คลิป ในขณะที่วงหมอลำชื่อดังจัดแสดงขึ้นเมื่อคืนวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

จากภาพเป็นเหตุการณ์ที่บริเวณ ตลาดสุชาดา ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ซึ่งจะเห็นว่ามีชาวบ้านประชาชนที่เข้าไปรับชมการแสดงคอนเสิร์ตกำลังขว้างปาเก้าอี้ใส่ไปในบริเวณเวที พร้อมเสียงบ่นด่าทอ ก่อนที่คลิปจะตัดภาพไป

วานนี้ (29 พ.ค. 65) ต่อมาหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านได้นำคลิปภาพลงในแอป TikTok เนื่องจากว่า ไม่พอใจที่วงหมอลำเลิกการแสดงก่อนกำหนดตามเวลาที่ประกาศไว้

โดยชาวบ้านผู้เป็นเจ้าของคลิป เล่าว่า เดินทางมาถึง ตอนห้าทุ่มกว่าๆ ได้ซื้อบัตรเข้าชมในราคา 170 บาท แต่พอเข้าไปดูเกิดดูได้เพียงแป๊บเดียว ทางวงหมอลำได้เลิกการแสดงลง ทำให้ตนและคนอื่นที่มาในเวลาไล่เลี่ย และเสียค่าบัตรเข้าชมไปแล้ว เกิดความไม่พอใจ เพราะเพิ่งดูได้แป็บเดียว ทั้งที่ได้ประกาศแจ้งไว้ว่างานคอนเสิร์ตเลิกตี 3 เลยตัดสินใจเสียค่าบัตรเข้ามาชม เพราะเข้าใจว่าเลิกตี 3 ตามที่ประกาศไว้ ซึ่งคนที่ชมอยู่ก็เข้าใจแบบนั้น

กระทั่ง เมื่อวงหมอลำดังเลิกการแสดงก่อนกำหนด จึงทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจ ผู้ที่อยู่ในงานจึงมีการตะโกนด่าทอ ขว้างปาเก้าอี้ ขวดน้ำ ตามที่เห็นในคลิป

ด้านคุณภักดี พลล้ำ (พ่อแอ๊ะ) อายุ 55 ปี เจ้าของวง ระเบียบวาทะศิลป์ ให้ข้อมูลว่า เหตุที่หยุดการแสดงก่อนกำหนด ที่ปลวกแดงระยอง เป็นเพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอปลวกแดง เข้ามาบอกว่า ขอให้หยุดการแสดง ในเวลาเที่ยงคืน เพราะในพื้นที่อื่นของอำเภอปลวกแดงนั้น ก็ได้จัดคอนเสิร์ตเหมือนกัน และตรงนั้นก็เลิกเที่ยงคืน


ถ้าหากปล่อยให้ วงระเบียบวาทะศิลป์แสดงเกินเวลา เกรงจะเป็นข้อครหาเลือกปฏิบัติ เจ้าหน้าที่จึงต้องมาขอความร่วมมือให้เลิกในเวลาเดียวกัน ส่วนทางวงระเบียบวาทะศิลป์นั้น มิได้มีเจตนาจะเลิกก่อนเวลาเลย เพราะทุกครั้งที่มาแสดงในพื้นที่นี้ เป็นที่รู้กันในหมู่คนที่มาชมหมอลำว่าทางวงไม่เคยเลิกการแสดงก่อนเวลาเลยสักครั้ง


แต่ครั้งนี้เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เพราะเจ้าหน้าที่มาร้องขอ เลยต้องเลิกการแสดงก่อนเวลา พร้อมกันนี้พ่อแอ๊ะ ผู้ดูแลวง ยังฝากขอโทษมิตรรักหมอลำทุกๆ คนด้วย กับเหตุการณ์เมื่อคืนนี้

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ตลาดสุชาดาสถานที่จัดงาน และได้สอบถามผู้ดูแลตลาดสุชาดา ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นมาอย่างไร ทางผู้ดูแลตลาดแจ้งว่า งานหมอลำเมื่อคืนนี้ ทางตลาดสุชาดา ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดวงหมอลำมาแสดง ทางตลาดเป็นเพียงผู้ให้เช่าสถานที่เท่านั้น ส่วนการจัดงาน และรายละเอียดอื่นๆ ที่เกิดขึ้นทางตลาดสุชาดา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/p2wMhimvLLE

คุณอาจสนใจ

Related News