สังคม

ฮือฮาค่าตัวควายงาม 7 ล้านบาท

โดย onjira_n

29 พ.ค. 2565

562 views

วันที่ 29 พ.ค. เวลา 09.00 น. พาไปชมควายสวยงาม ที่ลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา ที่ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 3 ม.16 บ้านใหม่ภูเจริญ ต.โพธิ์หมากแข้ง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ หลังฮือฮาในโลกโซเซียล ผ่านเพจควายงาม ควายไทย และอื่นๆ ว่ามีควายสวยงามในค่ายนี้ มีฟาร์มใหญ่ในจังหวัดพิษณุโลก ทุ่มทุนให้ค่าตัวสูงถึง 7 ล้าน ทอน 1 บาท มัดจำเตรียมส่งมอบภายในกลางเดือนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวลงไปที่ฟาร์มดังกล่าว พบกับนายนายสดใส จันทอุ่มเม้า อายุ 37 ปี หรือเสี่ยตั้ม เจ้าของลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคา ที่กำลังนำเจ้าลำโขง ออกมาอวดโฉมให้กับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนฟาร์ม หลังทราบข่าวว่า มีควายสวยงามในฟาร์ม มีค่าตัวสูงสุดในตอนนี้

โดยเสี่ยตั้ม ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าลำโขง อายุได้ 2 ปี 5 เดือน แม่สายพันธุ์เพชรอุดร ส่วนพ่อสายพันธุ์ปังแปดริ้ว ที่กระดูกใหญ่ โครงสร้างดี สูงใหญ่ หนา ลำตัวกว้าง เลี้ยงง่ายโตไว ถือได้ว่าเป็นสายเนื้อผสมสายโครงสร้าง อัตลักษณ์ชัดเจน ทั้ง ตา ปาก หัว คอวงหนาใหญ่ หางยาวขนหางหนาใหญ่ยาว ขาใหญ่ ลำตัวยาวหนา ท้ายสวย และเชื่องแสนรู้ ถูกต้องตำรา ตามที่นายฮ้อยต้องการ ซึ่งตอนนี้เจ้าลำโขง เป็นควายสวยงามที่หาตัวจับยาก ล่าสุดเข้าประกวดในงานควายงามจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 รุ่นฟันน้ำนม มาครอง จุดเด่นกระดูกโครงสร้างใหญ่ อายุแค่ 2 ปี 5 เดือนมีความสูง 167 เซนติเมตรแล้ว

ซึ่งเจ้าลำโขง ก็ไปเข้าตาฟาร์มใหญ่ อย่างบิ๊กไอซ์ฟาร์ม ใน ต.ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ของเสี่ยสมบัติ ทำละเอียด เจ้าของบิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ที่ทุ่มทุนขอซื้อไปพัฒนาต่อยอดในราคา 7 ล้าน ทอนคือบาทเดียว โดยมีการมัดจำไว้แล้วหลายแสนบาท ซึ่งจะมีการส่งมอบเจ้าลำโขง ในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ในจังหวัดพิษณุโลก อย่างยิ่งใหญ่ และก็ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของฟาร์มเล็กๆของเรา ของจังหวัดบึงกาฬ นอกจากนี้ภายในฟาร์มยังมีควายสวยงามอีกหลากหลายสายพันธุ์ ที่กำลังพัฒนาอยู่กว่า 20 ตัว 


คุณอาจสนใจ