สังคม

สุดหยาม! เจ้าของประกาศ เจอจ่าย 1 แสน โจรย่องลักควาย 3 ตัวคาฟาร์ม มูลค่ากว่า 2.5 ล้าน

โดย nicharee_m

9 มี.ค. 2565

104 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเด่นชัย วันทองสุข อายุ 41 ปี พร้อมด้วยภรรยาและลูก เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร้อยเวร สภ.ผาขาว หลังจากที่ถูกโจรเข้ามาขโมยควาย 3 ตัวภายในฟาร์มที่อยู่บริเวณข้างบ้านหายไปตั้งแต่กลางดึกวันที่ 5 มีนาคม 2565 มูลค่าความเสียหายกว่า 2,500,000 บาท

นายเด่นชัยเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเลี้ยงควายประเภทสวยงามขาย อยู่ทั้งหมด 6 ตัว เป็นตัวเมียทั้งหมด โดยทำมานานกว่า 3 ปีแล้ว เหตุการณ์นี้ตนมารู้ตอนตื่นเช้า พบว่าประตูคอกถูกเปิดออกหมด จึงไปเปิดภาพจากกล้องวงจรปิดดู




ก็พบว่าช่วงเวลา 23.40 น. วันที่ 5 มีนาคม 2565 ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้านกับครอบครัว มีคนร้าย 1 คน เข้ามาขโมยควายแม่พันธุ์และลูกสองตัวเป็นตัวเมียทั้งหมดไป ซึ่งเป็นควายสวยงาม มีลักษณะที่หลายคนในวงการต้องการ ตนรักมาก เฝ้าประคบประหงม เลี้ยงดูอย่างดี ลงทุนเลี้ยงไปเดือนละหลายหมื่นบาท

โดยเฉพาะตัวแม่พันธุ์ มีคนมาขอซื้อในราคา 1 ล้านบาท ส่วนลูกทั้งสองตัว ก็มีลักษณะสวยงาม ราคาดีเช่นกันจากการตรวจสอบ พบว่า คนร้ายน่าเป็นคนที่มีความรู้ คลุกคลีกับการเลี้ยงควาย มีคนร่วมก่อเหตุคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 คน ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 30 นาที




ขณะนี้ตนรู้สึกเสียใจและเสียดายมาก ผูกพันกับควายทั้งสามตัวมาก การเลี้ยงควายสวยงามของตนถือเป็นอาชีพหลักที่สร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัว ส่งลูกเรียน อยากฝากไปถึงคนที่เอาไป ถ้าสำนึกได้ ก็ให้นำมาคืนโดยเร็ว และขอให้ผู้ที่พบเห็นควายลักษณะดังกล่าวขอให้แจ้งมาที่ตนได้ มีรางวัลนำจับให้ 100,000 บาท แจ้งที่หมายเลขโทรศัพท์ 0833477637



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เลย ,โจรขโมยควาย ,ควายสวยงาม

คุณอาจสนใจ