สังคม

ฮิตติดกระแส! เจ้าของร้านสุดครีเอท ประดิษฐ์ถุงชานมสุดแหวกแนว

โดย paranee_s

25 พ.ค. 2565

1.5K views

วันที่ 25 พ.ค. 65 จากกรณีเพจชาดีน ชานมเหนียว สาขาแยกลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา ได้โพสต์ภาพถุงใส่ชานมที่รูปคล้ายอวัยวะเพศชาย พร้อมข้อความส่วนหนึ่งว่า “หัวเราะบ้างชีวิตจะได้มีสีสัน อย่าจ้องนาน ภูมิต้านทานไม่ค่อยจะมี อย่าเครียดไปเลย หัวเราะบ้างชีวิตจะได้มีสีสัน ถุงนี้หิ้วไปไหนใครก็มอง พิกัด : ร้านชาดีน หน้าเซเว่นลำไพล (ซุ้มร้านน้ำสีแดง) เปิดเวลา 10.00 -20.00 น. (วันศุกร์เปิด 14.00-20.00 น.) ” และปรากฏว่า มีชาวเน็ตให้ความสนใจ และมีการแชร์กันเป็นจำนวนมากเกือบ 5 หมื่นครั้ง ภายในวันเดียวนั้น



โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านชาดีน สาขาแยกลำไพล ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณด้านหน้าตลาดลำไพล ม.1 ต.ลำไพล อ.เทพา จ.สงขลา และพบกับ นายศรัญญู มะเด็ง หรือ ดีน อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งได้เล่าถึงที่มาที่ไปของถุงชานมนี้ว่า เมื่อวานตนได้เห็นคลิปจากต่างประเทศที่มีการโพสต์วิธีทำถุงใส่น้ำ ใส่เครื่องดื่มต่างๆ คล้ายกับอวัยวะเพศชาย ซึ่งแปลกดี และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ซึ่งคิดว่าน่าสนใจหากจะนำมาประยุกต์ใช้ และจากนั้นตนก็ลองทำดู แล้วปรากฏว่า สามารถทำได้เหมือนกับในคลิปจริงๆ จึงถ่ายรูปลงเพจร้าน จนมีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก



และในตอนเช้าวันนี้ ตนจึงเริ่มทำขาย โดยใช้วิธีการทำถุงใส่ชานมแบบที่เห็นในคลิป และปรากฏว่ามีลูกค้าให้ความสนใจในความแปลกใหม่ และสั่งกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนมากแล้วลูกค้าที่สั่งจะถ่ายรูปลงเฟสบุ๊ค เพื่อให้เพื่อนๆ หรือคนที่รู้จักได้เห็นของแปลก และไม่เหมือนใครที่ไหน



นาย ศรัญญู บอกว่า ปัจจุบันร้านชากาแฟมีตั้งขึ้นมาเป็นจำนวนมาก ตนจึงพยายามมองหาสิ่งที่แตกต่าง เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย และสร้างความน่าสนใจ หรือสิ่งแปลกใหม่ให้เป็นที่สนใจของลูกค้าทั้งขาประจำและขาจน ซึ่งปกติแล้วที่ร้านก็มักจะเอาอะไรที่แลกใหม่ อะไรที่เป็นกระแสมาขายที่ร้านอยู่บ่อยๆ เช่น บางครั้งคนที่อยู่ตามชนบท หรือนอกเมืองอยากกินอะไรใหม่ๆ เหมือนกับคนในเมืองบ้าง ตนก็เอามาขาย และขายในราคาที่ชาวบ้านหรือกลุ่มลูกค้าทั่วไปสามารถกินได้



โดยเทคนิคการทำถุงใส่ชานมในลักษณะนี้ ถ้าร้านไหนเห็น จะเอาไปทำเลียนแบบ ก็ไม่หวง สามารถเอาไปทำได้เลย เพื่อเป็นการเพิ่มยอดขาย และทดลองสิ่งแปลกใหม่ให้กับลูกค้า ซึ่งวิธีการทำถุงชานมแบบนี้นั้นไม่ยากเลย โดยการเอาถุงพลาสติกใส่ชาธรรมดา และจับที่มุมถุงข้างใดข้างหนึ่งให้แน่ แล้วดึงทีเดียวให้ยืดออกไปสักเล็กน้อยพอประมาณ อย่าให้ถุงขาด เมื่อนำไปใส่น้ำ ใส่ชา กาแฟ หรือเครื่องดื่มต่างๆ ก็จะออกมาเป็นแบบที่เห็น



ขณะที่จากการสอบถามกลุ่มลูกค้าที่แวะเวียนกันมาอุดหนุนบอกว่า ลองแวะมาซื้อตามที่เห็นแชร์กันในโซเชียลว่า และมาซื้อเพื่อที่จะได้ถ่ายรูปไปโพสต์ไม่ให้ตกกระแสอีกด้วย และบางคนบอกว่า เห็นแล้วก็รู้สึกแปลกดี ไม่เคยเห็นที่ไหนที่ทำถุงเป็นรูปแบบนี้มาก่อน ถือว่าเป็นแนวคิดที่แปลกดี และเป็นเทคนิคใหม่ๆ ที่ช่วยสร้างกระแสเรียกลูกค้าได้อีกด้วย



สำหรับร้านชาดีน เปิดขายมาแล้วเกือบ 4 ปี และมีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง สำหรับใครที่อยากจะลองกินอะไรแปลกใหม่ สามารถไปลองชิมกันได้


คุณอาจสนใจ

Related News