สังคม

หนุ่มท่าลี่ซ้ำรักเสียท่าม่ายสาวลูกติด แต่งคืนเดียวหอบสินสอดหนี

โดย taweelap_b

23 พ.ค. 2565

1.1K views

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 65 เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายสุทธิชัย เขาลาด อายุ 29 ปี ชาว ต.โคกใหญ่ อ.ท่าลี่ จ.เลย หลังได้เข้าพิธีแต่งงานกับแม่หญิงลาว ลูกติด อายุ 23 ปี เมื่อวันที่ 18 พ.ค.65 ที่ผ่านมา แต่ทว่าหลังแต่งงานได้คืนเดียวเท่านั้น ในวันรุ่งขึ้นฝ่ายหญิงก็หอบสินสอด พร้อมซองแต่งงานหนีหายเข้ากลีบเมฆ


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายสุทธิชัย พบว่าเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่หน้าบ้านพบนางฮัก เขาลาด อายุ 51 ปี แม่และนายสุทธิชัย นั่งคุยกันอยู่หน้าบ้าน ถึงเรื่องการแต่งงาน เพราะเสียใจมากที่ฝ่ายหญิงมาหลอกลูกชาย และเป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน ที่แม่อยากให้มีครอบครัว และขอร้องว่าอย่าไปหลอกใครอีกเลย


นายสุทธิชัย เล่าให้ฟังว่า ตนมีอาชีพทำสวนยางและปลูกพืชไร่ เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และเป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว เมื่อช่วงต้น พ.ค.ที่ผ่านมา มีหญิงคนหนึ่งชาว สปป.ลาว พร้อมลูกชายวัย 5 ขวบ ที่เลิกร้างกับสามีแล้ว มาเยี่ยมญาติในหมู่บ้าน ทางครอบครัวเห็นว่าตนยังไม่มีครอบครัว จึงอยากให้แต่งงานกัน และตนเห็นครั้งแรกก็รู้สึกหลงรัก จนมีผู้ใหญ่มาทาบทามให้แต่งงานกัน จึงตัดสินใจแต่งงานด้วยเงินสินสอด 25,009 บาท ทอง 1 บาท ตกลงจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ เฉพาะครอบครัวและญาติสนิทประมาณ 50 คน ในวันที่ 18 พ.ค.65 ที่บ้าน หมดเงินค่าสินสอดและอาหาร เครื่องดื่มไปประมาณ 50,000 บาท


หลังเสร็จพิธีแต่งงาน ตกดึกเข้านอน ฝ่ายหญิงได้พาลูกชายมานอนในห้องด้วย ให้นอนตรงกลางระหว่างตนและฝ่ายหญิง กระทั่งเด็กหลับตนใช้แขนมากอดฝ่ายหญิง แต่กลับปฏิเสธว่า "พรุ่งนี้เช้าต้องรีบไปทำธุระที่ อ.ท่าลี่ กลับมาค่อยว่ากัน" หลังจากนั้นเขาก็โทรมาบอกว่าจะไปทำธุระที่ จ.นครพนม พร้อมลูกอีก 2-3 วันจะกลับ เหมารถไปที่ท่ารถ บขส.เลย จากนั้นก็ติดต่ออีกไม่ได้ ตนโทรไปแต่ก็ไม่รับสาย จึงรู้ว่าถูกหลอกให้แต่งงานแน่ ๆ ก่อนจะเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าลี่


"สาเหตุที่ผมแต่งงานกับเขา เพราะค่าสินสอดถูก เพราะแต่งสาวไทยในหมู่บ้านต้องใช้เงินเป็นแสน แต่ผมก็เข็ดจนตายแล้ว ไม่ขอแต่งกับสาวลาวอีกต่อไป และฝากว่าอย่าไปทำกับใครอีก อย่าไปหลอกเขา เงินทองหามาด้วยความลำบาก ถ้าจะเอาเงินมาคืนก็พร้อมและถอนแจ้งความ" นายสุทธิชัย กล่าวให้ฟัง 

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หอบสินสอดหนี ,สาวลูกติด

คุณอาจสนใจ