สังคม

ทหารหนุ่มร้อง ถูกหลอกแต่งงาน 7 วัน สินสอดหายเกลี้ยง ญาติเจ้าสาวโต้ ไม่จริง พร้อมสู้คดี

โดย panwilai_c

1 มิ.ย. 2566

150 views

สิบโทหนุ่ม ร้องแต่งงานกับผู้ช่วยพยาบาลสาว ที่เจอในแอปฯ หาคู่ วิวาห์ได้เพียง 7 วัน เลิกราหายเงียบ คาดถูกหลอกเอาสินสอด เผยปมพิรุธตั้งแต่วันงาน



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังค่ายทหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พบกับ สิบโทสุธา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ได้เอารูปงานแต่ง และรูปบรรยากาศต่างๆ ภายในงานมาให้ดู พร้อมการ์ดงานแต่งที่ระบุว่า "สิบโทสุธา (ขอสงวนนามสกุล) สมรสกับ นางสาวศศิวิมล (ขอสงวนนามสกุล) เมื่อวันเสาร์ที่ 29 เม.ย.2566 โดยจัดที่บ้านของฝ่ายหญิงใน อ.เมือง จ.บุรีรัมย์



สิบโทสุธา เล่าว่า ตนรู้จักกับฝ่ายหญิงผ่านแอปพลิเคชั่นหาคู่ โดยมีการแชทหา และขอเบอร์โทรคุยกัน จากนั้นได้มีการนัดไปเล่นที่บ้านของฝ่ายหญิง แต่พอนอนค้างคืนเช้ามาทางญาติของฝ่ายหญิงบอกว่า ให้ตนเอาผู้ใหญ่มาคุยเพราะตนทำผิดประเพณีของทางบ้านเขา ตนจึงโทรหาพ่อเพื่อมาคุย และทำการหมั้นหมายกันไว้



โดยแม่ของฝ่ายหญิง บอกว่า เรียกค่าสินสอดเป็นเงิน 2 แสน ทอง 2 บาท ซึ่งได้คุยและตกลงกันไว้เมื่อเดือน ก.พ.2566 แต่พอผ่านมาประมาณ 15 วัน แม่ฝ่ายหญิงร้องขอมาแต่งก่อนได้หรือไม่ โดยเรียกค่าดอง 1 แสน ทอง 1 บาทแทน ตนก็เอะใจว่าทำไมเร่งรัดเหมือนจะขายลูกกิน



หลังจากนั้นก็โทรมาเอาเงินเพื่อไปซื้อทอง และเตรียมจัดงาน ตนก็รีบโอนให้ / พอถึงวันที่แห่ขบวนขันหมากไปบ้านเจ้าสาว ตนก็แปลกใจว่าจัดงานแต่งทำไมไม่มีญาติ หรือคนในหมู่บ้านมาร่วมงานเลย มีแต่คนที่สนิทและเป็นญาติอย่างเดียว งานพิธีทุกอย่างรวบรัด รวมทั้งนับเงินสินสอด ขนาดช่างภาพที่ตนเตรียมมายังถ่ายภาพไม่ทัน และคนในงานรวมทั้งญาติๆ ของตนก็ยังสงสัยและคิดว่าผิดปกติมากในงานแต่งของตน



แต่หลังจากที่ตนได้แต่งงานเสร็จแล้ว อยู่กินกันประมาณ 6 วัน ฝ่ายหญิงเริ่มเงียบ จากนั้นกลับไปทำงานตนก็ได้ตามไปถึงที่ทำงานที่เขาทำ เป็นผู้ช่วยพยาบาลของโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ตนพยายามถามถึงสาเหตุ แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมพูดกับตน เอาแต่เงียบแล้วเดินหนี



ตนจึงสอบถามและโพสต์ข้อความ รวมทั้งพ่อแม่และพี่น้องของตนก็บอกว่า ถูกหลอกเอาเงินค่าสินสอดแน่นอน จากนี้ตนจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหลอกลวง และจะฟ้องเงินที่ตนได้เสียไปรวมๆ กว่า 180,000 บาท และเงินส่วนนี้ตนได้ไปกู้มากับพ่อเพื่อเอามาแต่งงานหวังจะสร้างอนาคต แต่กลับมาถูกหลอกแบบนี้ ตนรู้สึกเสียใจมาก ถามว่ารักไหมตนก็รัก แต่เจอแบบนี้รักแค่ไหนก็ขอตัดใจดีกว่า


https://youtu.be/NgOMeZ3-Ny4

คุณอาจสนใจ

Related News