สังคม

มารศาสนา! หนุ่มเพิ่งพ้นคุก ร่วมมือเมีย ขโมยพระพุทธรูป อ้างหาเงินเลี้ยงลูก-ซื้อยาเสพ

โดย thichaphat_d

23 พ.ค. 2565

64 views

ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณหน้าอุโบสถหลังเก่า ภายในวัดท่ากระทุ่ม อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี บันทึกภาพของหัวขโมยสองคน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน เข้ามาก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปทองเหลืองหน้าตัก 1 เมตรออกไปจากวัด เมื่อช่วงเวลา 03.00 นาฬิกา วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ถือเป็นหลักฐานชิ่นสำคัญ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรท่ามะกา ใช้ในการติดตามหาตัวคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ

ล่าสุดวานนี้ (วันที่ 22 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายสาทิตย์ สุขยงค์ อายุ 37 ปี ชาวนครปฐม และ น.ส.ดวงดาว ไพรวัลย์ อายุ 30 ปี ชาวตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี สองสามีภรรยา ที่เป็นผู้ก่อเหตุขโมยพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวออกไปจากหน้าอุโบสถหลังเก่าของวัดท่ากระทุ่มมาได้

โดยหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวคนร้ายทั้งสอง มาชี้จุดก่อเหตุ พร้อมนำรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 125R  สีส้ม-บรอนซ์ เลขทะเบียน กยฉ 530 กาญจนบุรี ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในวันก่อเหตุมาทำแผนที่วัดท่ากระทุ่ม ก่อนจะนำตัวกลับมาสอบสวนต่อที่สถานีตำรวจภูธรท่ามะกา

เบื้องต้น ตรวจสอบประวัติพบว่านายสาทิตย์ เพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำกลางนครปฐม ในคดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติดได้ไม่นาน ส่วน น.ส.ดวงเดือน อ้างว่าที่ทำไปเพราะต้องการเงินไปเลี้ยงลูกสาวสองคน และเอาเงินไปต่อเติมบ้าน จึงช่วยกันขโมยพระพุทธรูป แจกัน เชิงเทียน ทุกอย่างที่เป็นทองเหลือง ก่อนจะนำไปทุบให้แตกหักเป็นชิ้นๆ แล้วเอาใส่ถุงปุ๋ยไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า

โดยขายได้เงินมา 5,000 บาท ก็นำไปให้ลูกไว้เรียนหนังสือและนำไปเสพยาเสพติดจนหมด พร้อมฝากขอโทษวัดท่ากระทุ่มและชาวบ้านด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองคน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

คุณอาจสนใจ

Related News