สังคม

'บิ๊กตู่' เห็นใจคนกรุงเจอน้ำท่วม ระบบระบายน้ำไม่ทัน ยันมีหน่วยงานกำลังแก้ปัญหาอยู่

โดย thichaphat_d

19 พ.ค. 2565

28 views

กรณีฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯ  ทำให้หลายพื้นที่ต้องเผชิญกับปัญหาน้ำท่วมขังกันแบบข้ามวันข้ามคืน


นายสมศักดิ์ มีอุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กล่าวว่า ฝนได้ตกในพื้นที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ของวันที่ 17 พ.ค. จนถึงเวลา 02.00 น. ของวันนี้ (18 พ.ค. 65) รวมเวลาฝนตกหนักประมาณ 10 ชั่วโมง ทำให้บริเวณกรุงเทพฯโซนเหนือ ในเขตจตุจักร หลักสี่ ดอนเมือง ลาดพร้าว และบางซื่อ ได้รับผลกระทบมากที่สุดทำให้มีน้ำท่วมขังหลายจุด ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้ามืดของวันนี้


ล่าสุด น้ำบนถนนสายหลักเริ่มกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้ว แต่อาจจะมีบางช่วงบนถนนที่ยังมีน้ำขังอยู่บ้าง แต่เป็นเพียงระยะทางสั้นๆ ทำให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรในบางจุด เช่น บริเวณแยกรัชโยธิน แยกรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว เป็นต้น


อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ฝนที่ตกหนักปกคลุมทั่วทุกพื้นที่ใน กทม. และตกเป็นเวลานานเกือบ 10 ชั่วโมง ยังคงเป็นอุปสรรคต่อการระบายน้ำในบางจุดที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข เนื่องจากอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้หลายๆ โครงการจะแล้วเสร็จ ซึ่งจะช่วยบรรเทาสถานการณ์น้ำท่วมขังได้


ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กล่าวถึงปัญหาน้ำท่วมที่เกิดจากฝนตกหนักทั่วกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้การจราจรติดขัดในหลายพื้นที่ ว่า มีหน่วยงานกำลังแก้ปัญหาอยู่ ซึ่งก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง ที่ฝนตกในช่วงนี้ซึ่งเป็นหน้าฝน


ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่ากรุงเทพมหานครค่อนข้างแออัดอยู่พอสมควร ดังนั้นระบบการระบายน้ำจึงอาจไม่ทันเวลา ที่ฝนตกปริมาณมาก ในช่วงเวลาจำกัดทุกคนมีหน้าที่ทำงานอยู่แล้ว หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหลายอย่างวันหน้าจะดีขึ้น ด้วยการจัดระเบียบ แก้ปัญหาต่างๆ ให้ดีขึ้นโดยตนเห็นใจคนกรุงเทพมหานครที่อยู่อย่างแออัด ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกคนจะต้องมาแก้ ถ้าไม่แก้เรื่องนี้จะแก้อะไรไม่ได้ทั้งสิ้นตนขอบอกไว้เลย


เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าขณะนี้เกิดสุญญากาศในกรุงเทพมหานคร เพราะยังไม่มีผู้ว่ากทม. จะต้องกำชับข้าราชการให้ดูแลเป็นพิเศษหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า มีหน่วยงานดูแลอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามหลังหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ นายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับในทันทีโดยไม่ได้อยู่ ดูการประมูลของกลางจากคดียาเสพติด และใช้ประตูด้านหลังเพื่อหลีกเลี่ยงกลุ่มนักเรียนเลวที่ดักรอประท้วงอยู่ด้านหน้า


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ZRZzbHaoupo

คุณอาจสนใจ

Related News