สังคม

เจอกันแล้ว! หนุ่มจีนติดต่อรับลูกสุนัขคืน ซึ้งใจขอบคุณตำรวจ-คนไทย

โดย taweelap_b

17 พ.ค. 2565

1.7K views

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สน.ลุมพินี ชายชาวจีนซึ่งเป็นเจ้าของลูกสุนัขโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย ที่พลัดหลงจนกลายเป็นข่าวนั้น ได้เข้ามาติดต่อขอรับสุนัขคืนเพื่อนำกลับไปเลี้ยง โดยนำรูปและคลิปวิดีโอที่ถ่ายคู่กับสุนัขตัวดังกล่าวมายืนยันว่าเป็นเจ้าของตัวจริง


สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว ในช่วงค่ำของวันที่ 16 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ และ ส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี ได้รับแจ้งมีสุนัขพลัดหลง ก่อนไปตรวจสอบพบสุนัขตัวดังกล่าว บริเวณคอนโดฯ Life wireless ถนนวิทยุเหนือ กทม. จึงเก็บมาดูแลที่ สน. ลุมพินี พร้อมกับตั้งชื่อให้สุนัขใหม่ว่า “มูมู่” และประกาศตามหาเจ้าของ กระทั่งวันนี้เจ้าของชาวจีนเข้ามาแสดงตัวและรับกลับคืนไปเลี้ยงดู


Mr.Guo Xinyan อายุ 24 ปี เจ้าของสุนัข เล่าให้ฟังว่า ตนเพิ่งมาท่องเที่ยวในเมืองไทยได้ประมาณ 2 เดือน ก่อนจะไปเดินซื้อน้องหมาตัวนี้อายุ 2 เดือน ที่สวนจตุจักร ในราคา 4,000 บาท ส่วนเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.65) ตนนำน้องใส่กระเป๋ารูดซิป แล้ววางไว้บนเก้าอี้ในสวนลุมพินี แต่ในช่วงที่ฝนตกเดินออกมาซื้อร่ม หลังจากเดินกลับไปก็ไม่พบน้องหมาแล้ว


"ขอขอบคุณคนไทยและตำรวจที่มีน้ำใจ ตอนแรกยังไม่ได้ตั้งชื่อน้องหมา จากนี้ตั้งใจว่าจะตั้งชื่อให้ว่านาตาชา โรมานอฟฟ์ และในภาษาจีนชื่อ ก้วยก้วย แปลว่าน่ารัก" Mr.Guo Xinyan กล่าว

คุณอาจสนใจ