สังคม

เน็ตไอดอลดัง ถูกออกหมายเรียก หลังสวมชุดคล้ายตำรวจร่วมงานเเข่งรถ จ.สงขลา

โดย paranee_s

17 พ.ค. 2565

106 views

จากกรณี ชายใส่ชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ยศร้อยตำรวจเอก ของตำรวจนครบาล ออกมาโชว์ตัว และร่วมอยู่ในสนามแข่งรถแห่งหนึ่งใน ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และมีการออกลีลา วาดลวดลายคล้ายกับคนกวน ๆ ป่วน ๆ ทั้งเข้าไปบิดรถ และเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์ ที่กลุ่มวัยรุ่นเอามาร่วมงาน ภายในสนามแข่งรถดังกล่าว ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเป็นการแต่งกายด้วยเครื่องแบบของทางราชการตำรวจ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีสิทธิ ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวออกไป ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางนั้น


ล่าสุดวันที่ 17 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพบกับทาง พ.ต.ท.อนุวัตน์ เนาวรัตน์ หัวหน้าสถานี สภ.คูเต่า และ ร.ต.อ.ชอบ สุนทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.คูเต่า เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น


โดยทาง พ.ต.ท.อนุวัตน์ เนาวรัตน์ หัวหน้าสถานี สภ.คูเต่า เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวขึ้นที่สนามแข่งรถสงขลาสปีดเวย์ ต.คูเต่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากเห็นคลิปตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลต่าง ๆ และได้ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่า เข้าข่ายความผิดแต่งตัวคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่มีสิทธิ


ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกชายในคลิปดังกล่าวแล้ว ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายธีระวัฒน์ ศรีรอง หรือ “เบิร์ด วันว่างๆ” และทราบว่าเป็นเน็ตไอดอลที่ทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการแข่งรถ และมีผู้ติดตามจำนวนมากด้วย โดยเบื้องต้นได้รับการติดต่อ และจะเข้าพบตำรวจในเร็วๆ นี้


นอกจากนี้ พ.ต.ท.อนุวัตน์ ยังได้ฝากเตือนไปยังประชาชนที่ต้องการจะสวมเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะในกรณีที่จะสวมทำการแสดง หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องนั้น จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รับทราบก่อน หรือมาขออนุญาตเป็นครั้งๆ ไปให้ถูกต้อง และจะได้มีผิดกฎหมายอย่างในกรณีที่เกิดขึ้น


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังสนามสงขลา สปีดเวย์ และพบกับ นายณรงค์ ศรีทองชื่น เจ้าของสนามสงขลา สปีดเวย์ บอกว่า ในช่วงดังกล่าวได้มีผู้จัดงานมาเช่าพื้นที่สนามระหว่างวันที่ 14-15 พ.ค. เป็นเวลา 2 วัน เพื่อจัดกิจกรรมแข่งรถ แต่ตนก็ไม่รู้ว่า มีกิจกรรมอะไรบ้าง กี่อย่างในงาน จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (16 พ.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรมาสอบถามว่า มีการจัดกิจกรรมแข่งรถ และมีคนใส่ชุดคล้ายตำรวจด้วยหรือไม่ ตนจึงได้ตรวจสอบ และดูคลิป จนทราบเรื่องที่เกิดขึ้น


นายณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า ถ้าตนทราบว่า จะมีการแต่งชุดคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอยู่ในงานด้วย ก็คงจะเข้าไปห้ามแล้ว เพราะ ไม่สมควร ผิดกฎหมาย และยังทำให้สนามเสียชื่อเสียงไปด้วย โดยหลังจากนี้จะเพิ่มความรอบคอบมากขึ้น


คุณอาจสนใจ

Related News