สังคม

แม่ค้าส้มตำ รับจ้างฉีดวัคซีนยี่ห้อดัง แลกเงิน 7 พัน เกิดแผลพุพองทั้งตัว สุดทรมาน

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

2.3K views

วันที่ 16 พ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีแม่ค้าส้มตำ วัย 35 ปี เกิดแผลพุพองขึ้นทั่วตัวตั้งแต่หัวจรดเท้า หลังไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ต้องนอนบนใบตอง ไม่สามารถขายส้มตำหาเงินได้ วอนหน่วยงานหรือผู้ใจบุญช่วยเหลือหาทางรักษา จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่บ้านพักใน ต.พระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี


เมื่อไปถึงพบ นางเพ็ญนภา สุขอินทร์ อายุ 35 ปี นอนอยู่บนเก้าอี้ที่ปูด้วยใบตอง เนื่องจากแผลพุพองขึ้นทั่วตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าที่ตัวมีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลา ได้รับความเจ็บปวดอย่างมาก พร้อมเปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพขายไก่ย่างส้มตำอยู่ที่บ้านดอนโพรงพระแท่น เป็นเสาหลักของครอบครัวหาเลี้ยงลูก 3 คน เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา มีเพื่อนบ้านมาบอกว่า มีหน่วยงานหนึ่ง มาเกณฑ์ชาวบ้านให้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อหนึ่งฟรี แล้วยังแถมเงินให้อีก 1,000 บาท


นางเพ็ญนภา เล่าต่อว่า หลังฉีดเสร็จก็จะให้อีก 6 ครั้ง ครั้งละ 1,000 บาท เวลาไปตรวจสุขภาพ รวมทั้งหมดจะได้เงินคนละ 7,000 บาท เราจึงได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ด้วย ซึ่งนับเป็นวัคซีนเข็ม 3 ของเรา เดินทางไปฉีดที่รพ.แห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2565 หลังจากฉีดวัคซีน ช่วง 2 วันแรกก็มีอาการเป็นไข้ตามปกติ แต่หลังจากฉีดมาได้ 3 เดือน เริ่มเกิดมีผื่นและตุ่มใสๆขึ้นตามตัว ก็คิดว่า อาจจะเกิดจากการแพ้เหงื่อ หาซื้อยามาทานตามปกติ แต่ปรากฏว่า


ผื่นนั้นลามขึ้นเรื่อยๆจนเยอะขึ้นแทบจะเต็มตัว มีน้ำเหลืองไหล วันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาตัดสินใจรีบไปรักษาตัวที่รพ.มะการักษ์ หมอเจาะเลือดและขูดชิ้นเนื้อไปตรวจ นอนรพ.อยู่ 1 วัน ก่อนหมอให้ยาฆ่าเชื้อ และแจ้งผลการตรวจว่า ป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองให้กลับบ้านไปรักษาตัวต่อที่บ้าน จนทนความเจ็บปวดทรมานไม่ไหว โพสต์วิงวอนขอความช่วยเหลือ เป็นสิ่งของจำพวกน้ำเกลือและสำลี เพราะการล้างแผลแต่ละวัน ต้องใช้น้ำเกลือประมาณ 10 ขวด ขวดละเกือบ 50 บาท


อยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยพาไปรักษาเนื่องจากตอนนี้ แผลพุพองมีน้ำเหลืองไหลออกมามากจนต้องนอนกับใบตอง เพราะไม่สามารถนอนผ้าและที่นอนได้ เนื่องจากแผลจะติดเวลาลุกจะเจ็บปวด อยากหายหรือดีขึ้น เพื่อจะได้กลับมาดูแลลูก 3 คนและแม่ที่ป่วยอยู่ได้ ตอนนี้คนที่หาเงินเมีเพียงแฟนคนเดียว เชื่อว่า ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเป็นผลจากการฉีดวัคซีนแน่นอน ก่อนฉีดร่างกายและสุขภาพแข็งแรงดีมาโดยตลอด ถึงแพทย์จะลงความเห็นว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองก็ตาม


วันเดียวกัน น.ส.พลอย ธนิกุล เลขานายกฯ อบจ.กาญจนบุรี เดินทางมาตรวจดูอาการพร้อมนำยาทาแผล ลำลี และน้ำเกลือ มาช่วยเหลือในเบื้องต้น และรับปากว่า จะเร่งหาทางช่วยเหลือให้เร็วที่สุดโดยจะหาแพทย์เฉพาะทางเพื่อส่งตัวไปรักษาอย่างจริงจังต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/17OKtIHJdM8

คุณอาจสนใจ

Related News