สังคม

ฉลองวันพระใหญ่ หลวงพี่กระดกพญานาครัวๆ ขับรถส่ายเป็นงูเลื้อย ตรวจแอลกอฮอล์พุ่ง 158

โดย thichaphat_d

16 พ.ค. 2565

71 views

เมื่อเวลาประมาณ 19.20 น. วันที่ 15 พ.ค. ร.ต.อ.อภิชาติ ภาพันธ์ รอง สวป.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยชุดสายตรวจได้รับแจ้งมีรถเก๋งโตโยต้าสภาพเก่าหมายเลขทะเบียน กก 3207 อุบลราชธานี


ขับขี่ส่ายไปมาคล้ายคนขับมีอาการเมาสุราบนถนนในเขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ มุ่งหน้าไปอำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงนำกำลังเข้าสกัดจับป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับยานพาหนะที่แล่นไปมา ได้บริเวณสี่แยกหลังตลาดสดเทศบาลเมืองวารินชำราบ ถ.สถิตนิมานกาล ต.วารินชำราบ


ปรากฏพบผู้ขับขี่และผู้ที่นั่งมากับรถเป็นพระภิกษุ 2 รูป โดยพระที่ขับรถทราบชื่อว่า พระสุทธิภัณฑ์ นามมนตรี อายุ 41 ปี ส่วนพระที่นั่งคู่มากับคนขับทราบชื่อว่า พระมนต์ชัย แสงจันทร์ อายุ 43 ปี ทั้งคู่เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในตำบลกุดลาด อ.เมืองอุบลราชธานี จึงได้ขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พระทั้งคู่ พบว่า พระสุทธิภัณฑ์ หรือนายสุทธิภัณฑ์ มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 158 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนพระมนต์ชัย หรือนายมนต์ชัย มีปริมาณแอลกอฮอล์ 111 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้ทำการจับกุมพระทั้งคู่แล้วนำตัวไปทำการสึก


ส่วนพระสุทธิภัณฑ์ หรือนายสุทธิภัณฑ์ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 คือ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ในขณะเมาสุรา ส่งตัวให้ พ.ต.ท.อนันตชัย คำด้วง สารวัตรเวรสอบสวนสอบปากคำ ก่อนนำตัวเข้าห้องควบคุม เพื่อรอส่งไปให้ศาลพิจารณาลงโทษ ส่วนพระมนต์ชัย หลังทำการสึกเจ้าหน้าที่ไม่ได้ควบคุมตัว เพราะไม่มีความผิด เนื่องจากเป็นผู้โดยสาร


จากการสอบถามอดีตพระมนต์ชัย ที่ถูกจับสึกเล่าว่า บวชมาถึง 14 พรรษา ขณะนี้กำลังเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี อ.เมืองอุบลราชธานี โดยวันนี้ ได้รับกิจนิมนต์จากเพื่อนสนิทอยู่บ้านบ้งมั่ง ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ ตั้งแต่ช่วงสายให้ไปฉันท์เพล ระหว่างนั้น เพื่อนได้นำเครื่องดื่มบำรุงกำลังตราพญานาคมาให้กิน ตนกับพระสุทธิภัณฑ์ ก็ได้ดื่มกินเข้าไปจนเพลินถึงเย็น


ระหว่างขับรถจะกลับวัด ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาสกัดเรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ ก็พบมีปริมาณสูงทั้งคู่ จึงควบคุมตัวมาทำการสึกและดำเนินคดีกับพระสุทธิภัณฑ์ หรือนายสุทธิภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถขณะมีปริมาณแอลกอฮอล์เกินที่กฏหมายกำหนดดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zFKb1qkykhA

คุณอาจสนใจ

Related News