สังคม

นายกฯ พบคนไทยในสหรัฐฯ ขอให้รักบ้านเกิด อย่าฟังพวกไม่มีชาติ

โดย nutda_t

13 พ.ค. 2565

328 views

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะตัวแทนชุมชนไทย ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ โดยนำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลมาเปิด พร้อมชี้แจงสิ่งที่ทำไว้ให้คนไทยแดนไกลได้รับรู้ เปรียบเทียบก่อนและหลังรับตำแหน่งละเอียดยิบ ก่อนมอบหมายรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาจากเสียงสะท้อนของคนไทยในสหรัฐฯ โดยเฉพาะการขาดแคลนแรงงานไทย พร้อมแจ้งความคืบหน้าการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ให้การเดินทางเข้าไทยสะดวกขึ้น นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และรายได้เข้าประเทศจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย หลังสามารถแก้ปัญหาโควิด-19 จนทั่วโลกยอมรับ แต่ในประเทศกลับตำหนินายกรัฐมนตรี เพราะข้อจำกัดที่เข้มงวด ถึงขั้นโดนต่อว่าเป็นเผด็จการ



นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการทำงานหากมีการร้องเรียนความผิดปกติ ก็จะสั่งให้ตรวจสอบ และ ปลดทิ้ง ไล่ออกคนไม่ดีไปเยอะ ย้ำไม่ดีไม่เอาไว้ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี จึงไม่กลัวอะไร ใครไล่ได้ก็ไล่ไป พร้อมทั้งขอให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องเสพข่าวจากโซเซียล โดยควรมีภูมิคุ้มกันในการที่จะรับฟัง หรือจะเชื่อในข่าวสารต่างๆ เพราะโซเชียลถือเป็นช่องทางการสื่อสารใหม่ที่สร้างความขัดแย้งได้ ซึ่งคนไทยทุกคน ต้องมีความรักความสามัคคี รักถิ่นฐานบ้านเกิด อย่าเชื่อข้อมูลจากกลุ่มคนที่บอกว่าไม่ต้องมีชาติ ย้ำเข้ามาเป็นนักการเมืองด้วยความจำเป็น ไม่ใช่เพื่อตนเอง หรือวงศ์ตระกูล แต่ทำเพื่อประโยชน์ประเทศและประชาชน



นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยอมรับถูกจับตามองอย่างหนัก หลังตัดสินใจเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ย้ำไม่ใช่การเลือกข้าง ทุกอย่างอยู่บนหลักการทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น ไม่ทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียหาย ทั้งต้องเคารพกติกาสากลด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นการฉลองครบรอบ 45 ปี อาเซียน-สหรัฐฯด้วย ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศมีมายาวนานกว่า 200 ปี รวมทั้งจะหารือร่วมกับสหรัฐฯ ในเรื่องความร่วมมือหลากหลายมิติ ทั้งเรื่องการค้าการลงทุน การพัฒนาเศรษฐกิจหลังยุคโควิด-19 เศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม​ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมพบปะกับผู้นำอาเซียนและผู้นำสหรัฐฯ



นอกจากนี้ ยังได้นำคณะรองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ เข้าพบปะพูดคุยกับนักธุรกิจสหรัฐฯ เพื่อเชิญชวนให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย เนื่องจากสหรัฐฯ เป็นประเทศที่มีมูลค่าการลงทุนในไทยสูงสุด​

คุณอาจสนใจ

Related News