สังคม

รวบชายอ้างเป็นปลัดจังหวัด ที่แท้แค่ชอบชุดข้าราชการ

โดย paranee_s

10 พ.ค. 2565

87 views

เมื่อคืนนี้ (10 พ.ค. 2565) เวลา 01.30 น. นายไพรัตน์ เพชรยวน รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดอยุธยาฯ และ นายวิทยา เขียวรอด นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง นำกำลัง อส. เข้าซักถามชายที่กำลังนั่งรับประทานอาหารในร้านข้าวต้ม ต.ประตูชัย อ.พระนครฯ จ.พระนครศรีอยุธยา



หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ชายคนดังกล่าวอ้างว่า เป็นข้าราชการระดับสูง ตำแหน่ง ปลัดจังหวัดสมุทรปราการ แต่ทำงานอยู่ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และมาพักอาศัยในบ้านเช่า ต.หอรัตนไชย อ.พระนครฯ โดยทุกเช้าจะอ้างว่า ไปทำงานและกลับมาพักในบ้านเช่า ต.หอรัตนไชย ช่วงค่ำทุกวัน แต่พฤติการณ์ของชายคนดังกล่าวไม่น่าเชื่อถือ



จากการสอบถามชายคนดังกล่าวทราบว่าชื่อ คือ นายเสริมศักดิ์ เป็นชาว อ.บางปะหัน จ.อยุธยาฯ รับสารภาพว่า แอบอ้างเป็นปลัดจังหวัดสมุทรปราการจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจสอบที่ห้องพัก พบชุดข้าราชการ ระบุชื่อ-นามสกุล ตรงกับเจ้าตัว และระบุตำแหน่งปลัดจังหวัด แต่เจ้าตัวยอมรับว่า ไม่ได้เป็นข้าราชการพลเรือน และไม่ได้รับตำแหน่งปลัดจังหวัดแต่อย่างใด ยืนยันว่า แค่ชอบในชุดข้าราชการ จึงแต่งตัวเลียนแบบ ไม่ได้ไปอวดเบ่ง หรือข่มขู่ใคร


เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน สมาชิกนิติบัญญัติแห่งรัฐ สมาชิกสภาจังหวัดหรือสมาชิกสภาเทศบาล หรือไม่มีสิทธิใช้ ยศ ตำแหน่ง เครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือสิ่งที่หมายถึงเครื่องราชอิสริยาภรณ์ การกระทำเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเข้าใจว่ามีสิทธิ์ พร้อมควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News