สังคม

ผวาดวงไฟลอยจากต้นตาล เชื่อเป็นกระสือเคยโดนไล่กวด

โดย nutda_t

8 พ.ค. 2565

3K views

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.65 เฟชบุ๊กชื่อว่า @ไอ้ เหี้_ ฟิล์ม โพสต์คลิปวิดีโอเป็นภาพดวงไฟล่องลอยไปมา จำนวน 3 คลิป พร้อมระบุข้อความว่า "เจอทุกปี หน้าบ้านเลย ของแตกคนเลี้ยงเอาไม่อยู่ เลยเอามาทิ้งใต้ต้นตาลหน้าบ้านผมเลย มีแต่คนเฒ่าคนแก่ที่บ้านที่รู้ ไม่เชื่ออย่างลบหลู่ ผีกระสือสองตัวเลยไม่เจอกับตัวคงไม่เชื่อ" ทำให้โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อ


ล่าสุดผู้สื่อข่าลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านขี้ตุ่น หมู่ 9 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นผีกระสือ เนื่องจากมีคนเห็นหลายคนเป็นเวลานาน และทุกปี ๆ


นางเฉลิม จานรัมย์ อายุ 54 ปี ชาว ต.โคกเหล็ก กล่าวว่า ดวงไฟที่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นกระสือจะออกมาจากต้นตาลกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ลักษณะของดวงไฟจะออกมาทีละดวง ๆ คาดว่าเป็นผัวเมียกัน ปรากฎการณ์นี้จะเกิดขึ้นเมื่อฝนตกหรือต้นฝนของทุกปี ๆ นานกว่า 10 ปีแล้ว ทั้งนี้ ตนเคยเห็นประจำ และมีชาวบ้านเห็นเหมือนกันกับตนหลายครั้ง แต่ช่วงหลัง ๆ กระสือจะดุร้าย ตนเคยเจอกับตัวเองเพราะดวงไฟไล่กวดระหว่างออกไปหาเขียดตอนกลางคืน ตนวิ่งหนีแทบไม่ทัน จนจับไข้หัวโกร๋น


นางวันเพ็ญ ขนิษฐารัมย์ อายุ 50 ปี ชาวต.โคกเหล็ก เปิดเผยว่า คลิปวิดีโอดังกล่าวลูกสะใภ้กับลูกชายเป็นคนถ่ายได้ระหว่างมาเยี่ยมบ้าน จากการสอบถามทั้ง 2 คนตื่นเต้นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนตนเคยเห็นมาแล้วจึงรู้สึกเฉย ๆ ส่วนสาเหตุที่ในหมู่บ้านมีกระสือนั้น ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีคนเล่นของ แล้วของแตก คือ การทำผิดของ แล้วเอาของไปทิ้งไว้ที่ต้นตาล จนกลายมาเป็นกระสือ ตอนนี้ชาวบ้านส่วนใหญ่เชื่อว่าเป็นกระสือจริง ๆ ถ้าเป็นไปได้ตนก็อยากจะให้ผู้ที่มีความรู้ด้านภูติผีปีศาจมาให้ข้อมูลหรือความรู้กับชาวบ้าน เพื่อให้ชาวบ้านเข้าใจ

คุณอาจสนใจ

Related News