สังคม

เผยคลิป! ดวงไฟกระสือลอยวิบๆ คนแห่ล่าคึกคัก หวังค่าหัว 1 แสน เจ้าหน้าที่ค้นหาทั้งคืน ไร้วี่แวว

โดย paweena_c

18 ต.ค. 2566

706 views

ยังไร้วี่แววกระสือที่ลพบุรี หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังลาดตระเวน 2 อำเภอ เกือบค่อนคืน ขณะที่โลกออนไลน์ตั้งค่าหัวกระสือ ทำคนแห่ไปล่ากระสือกันคึกคัก

ภาพนิ่งกระสือที่ชาวบ้านอำเภอท่าวุ้ง และอำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ถ่ายไว้ได้ ขณะมันลอยออกมาหากินยามค่ำคืน ลักษณะของมันเป็นลูกไฟสีแดง แต่เมื่อเห็นใกล้ ๆ ดวงไฟนั้นจะมีหน้าคน อายุประมาณ 60 กว่า ๆ ผมสีขาวประบ่า มีไส้ห้อย พร้อมแยกเขี้ยวใส่คนที่ได้พบเห็น

ล่าสุดมีคลิปกระสือมาเพิ่ม เป็นดวงไฟดวงเล็ก ๆ ลอยอยู่ไกล ๆ คลิปดังกล่าวถ่ายได้ที่อำเภอท่าวุ้ง

ย้อนไปดูเรื่องราวของลุงวิเชียร อายุ 70 ชาวบ้านที่ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง เจอกระสือตอนตี 1 ถึง ของวันที่ 13 ตุลาคม ช่วงที่มีเสียงหมาเห่า แล้วสัตว์ที่เลี้ยงไว้ ทั้งหมู เป็ด ไก่ ร้องลั่น พอออกมาดูก็ไม่เจออะไร แต่พอเดินไปบริเวณที่ทิ้งขี้หมู กลับเจอแสงไฟวับวาบ อยู่ใกล้ ๆ ระยะไม่ถึง 1 เมตร ทำเอาใจลุงวิเชียรแทบหล่น เพราะมันคือกระสือตัวเป็น ๆ แถมมันยังแยกเขี้ยว ทำหน้าหน้าทะมึนใส่ จึงใช้เสียมด้ามยาวที่ติดมือมาเงื้อจะตี จนกระสือลอยหลบหนีไป

ตอนนั้นยังมึน ๆ งง ๆ อยู่ ว่ามันใช่กระสือหรือไม่ คืนต่อมาจึงได้นำเป็ดสด ไปมัดไว้ที่ต้นไม้ เช้ามาเครื่องในเป็ดก็หายไปหมด จึงเริ่มเชื่อว่ากระสือมีจริง มันคงหิว แล้วตามกลิ่นคาวจากรกหมูที่เพิ่งคลอด ที่เอาไปล้างตรงที่ทิ้งขี้หมู

ส่วนชาวบ้านอีกคนที่เจอ คือ นางสาวพรรณนิภา หรือ ปราง เจอกระสือตอนไปอยู่เป็นเพื่อนสามี ที่กำลังไถนาหลังวัดข่อยเหนือ อำเภอเมืองลพบุรี ตอนนั้นประมาณ 3 ทุ่ม ของวันที่ 19 กันยายน จู่ ๆ มีลูกไฟสีแดงค่อย ๆ ลอยเข้ามาใกล้ ๆ โดยสะท้อนกับน้ำในแปลงนา ตอนแรกคิดว่าใครมาบินโดรน แต่พอมันลอยมาใกล้ ๆ ก็ตกใจสุดขีด เพราะมันเป็นหน้าคนอายุประมาณ 60 ปี ผมขาวยาวประบ่า จะถ่ายคลิป แต่มือมันสั่นกดถ่ายไม่ได้ พอตั้งสติได้ ก็ถ่ายได้เป็นภาพนิ่ง ก่อนที่ดวงไฟกระสือจะลอยหายไป คืนนั้นนอนไม่หลับ แถมยังจับไข้ไป 1 วัน เต็มๆ

จากข่าวที่กระสือออกอาละวาด ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ที่พบเจอกระสือ ไม่กล้าออกจากบ้านยามค่ำคืน เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระดมกำลังออกลาดตระเวน ในพื้นที่ที่มีชาวบ้านเจอกระสือ ประกอบด้วย ตำบลบ้านเบิก อำเภอท่าวุ้ง ตำบลตำบลโพธิ์ตรุ บ้านข่อย บ้านสี่คลอง ของอำเภอเมือง ส่วนที่อำเภอท้ายตลาด ที่มีชาวบ้านเจอกระสือด้วย ยังไม่ได้ไปลาดตระเวน

นายยศวิน บำรุงเวช ป้องกันจังหวัดลพบุรี เผยว่า จากกระแสข่าวเรื่องกระสือ ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นห่วงมาก สั่งการให้ตนเองระดมฝ่ายปกครองในพื้นที่ ออกลาดตระเวนยามย่ำคืนแล้ว ทั้งทางรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และเดินเท้า เข้าพูดคุยกับทางชาวบ้าน เพื่อสร้างความมั่นใจ ความอุ่นใจให้กับชาวบ้าน และป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพ ฉวยโอกาสออกมาซ้ำเติม ขโมยทรัพย์สินของชาวบ้าน ช่วงที่ชาวบ้านหวาดกลัว ไม่กล้าออกจากบ้านตอนกลางคืน

เบื้องต้นพบว่า มีชาวบ้านบางรายถูกขโมยเครื่องสูบน้ำ โดยเมื่อคืนนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่องรอยกระสือ ส่วนเรื่องที่โลกโซเชียลมีการตั้งค่าหัวล่ากระสือ ขอไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

ล่าสุด เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของ น.ส.ปันปัน อายุ 21 ปี แม่ลูกอ่อน อยู่ที่ตำบลท้ายตลาด อำเภอเมืองลพบุรี หลังทราบว่า ปันปัน เจอกระสือเช่นกัน ซึ่งเธอเพิ่งคลอดลูกได้ 3 วัน ก็กลับมาอยู่บ้าน คืนแรกที่กลับบ้านก็เจอกระสือตอนตี 2 ซึ่งเธอเชื่อว่า กระสือมาตามกลิ่นของคนเพิ่งคลอดลูก ผู้สื่อข่าวได้เจอปันปัน แต่เธอไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แล้ว บอกว่า ขอความเป็นส่วนตัวให้กับครอบครัวด้วย

ขณะที่เพื่อนบ้านข้างเคียงของปันปันบอกว่า ไม่เคยเห็นกระสือตามที่ชาวบ้านเขาลือกัน ส่วนตัวก็ไม่เชื่อว่ากระสือมีอยู่จริง

ส่วนความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ มีคนโพสต์เฟซบุ๊ก ตั้งค่าหัวล่ากระสือ โดยบอกว่า "ใครจับได้ ผมรับซื้อ 100,000 บาทครับ หิ้วหัว ลากไส้มาเลยครับ ผมจ่ายจริง ผมรับไม่อั้นเลยครับ"

โดยในโลกติ๊กต่อก ก็มีการถ่ายคลิป กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันพร้อมมอเตอร์ไซค์คู่ใจ พากันไปที่จังหวัดลพบุรี เพื่อตามล่ากระสือ โดยบอกว่าตรงจุดที่พวกเขาไป ชาวบ้านต่างหวาดผวากระสือ แถมยังรู้ด้วยว่าใครเป็นกระสือ แต่ไม่มีใครกล้าพูด

ขณะที่อีกคลิป เป็นกลุ่มคนล่ากระสือ รวมตัวขี่มอเตอร์ไซค์กันเป็นคาราวาน พร้อมเพลงประกอบเรื่องกระสือ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/_MOvqYamS-E

คุณอาจสนใจ