สังคม

สุดงงใส่บาตรข้าวเหนียวไก่ปิ้ง แต่พระธุดงค์โยนทิ้งคาตาลั่นไม่ฉันจะทำไม

โดย nutda_t

6 พ.ค. 2565

24K views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอซึ่งบันทึกเหตุการณ์หลังจากที่ใส่บาตรด้วยข้าวเหนียวไก่ปิ้งให้กับพระที่เดินธุดงค์ริมถนนสายหนองหาน อุดรธานี เรียบร้อยแล้ว จากนั้นพระรูปดังกล่าวกลับหยิบข้าวเหนียวไก่ปิ้งโยนทิ้งทันที เจ้าของคลิป จึงเก็บข้าวเหนียวไก่ขึ้นมาจากข้างทาง และขี่รถจักรยานยนต์ไปดักหน้าพระรูปนี้ และถามว่า "ท่านเป็นพระจริงหรือเปล่า ทำไมถึงทิ้ง" พระตอบกลับว่า "ก็ไม่กิน" ชายคนนี้ถามกลับว่า "ท่านอยากได้เงินใช่ไหม"


ล่าสุดวันที่ 6 พ.ค. 65 นายชัยสิทธิ์ เล็งไธสงค์ เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา บนถนนสาย อุดร-หนองหาน เวลาประมาณ 07.00 น. หลังจากที่ตนขี่รถจักรยานยนต์ออกจากปั๊มน้ำมัน ก็ไปเจอพระธุดงค์รูปหนึ่งเดินอยู่ริมถนน ขณะนั้นตนกำลังถือเงินทอนที่เติมน้ำมันจึงจอดรถข้างทางและเก็บเงินใต้เบาะรถ ก่อนจะหยิบข้าวเหนียวร้อน ๆ กับไก่ปิ้งไส้กรอกย่างที่ซื้อไว้ไปใส่บาตร


ทั้งนี้ ตนตั้งข้อสังเกตว่าพระเห็นเงินที่มือของตนหรือไม่ แต่ตนไม่ได้นำใส่ไปในย่ามให้ เมื่อตนลุกขึ้นหลังใส่บาตรเสร็จพร้อมกำลังจะใส่หมวกกันน็อกขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ภาพที่เห็นก็คือพระถอดหน้ากากอนามัยออก ถ่มน้ำลาย และโยนอาหารทิ้งทันที ทำให้ตนโมโห ด้วยความสงสัยจึงอยากทราบว่า ใช่พระจริงหรือไม่ เพราะตนอยากทำบุญด้วยความสบายใจจึงโพสต์เรื่องราวออกไป จากนั้นก็มีคนมาแสดงความเห็นว่าเห็นพระรูปเดียวกันเดินธุดงค์อยู่ละแวกใกล้เคียง ส่วนตัวอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย


ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก @ชัยสิทธิ์ ยอดชาย เล็งไธสงค์

คุณอาจสนใจ

Related News