สังคม

'พระคนกลาง' ไหวตัวทัน หนี ตร. คนเมืองคอนเผยวีรกรรม ส่งทหารขู่เจ้าหนี้ กินหัวคิวหลอกพระวิ่งเต้น

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

75 views

ยังคงเป็นประเด็นต่อเนื่อง จากกรณีข่าวฉาว ของอดคีตพระกาโตะ และสีกาตอง ทำให้มีการตรวจสอบไปถึงพระคนกลาง คือ พระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือพระอาจารย์ดอน ผช.เจ้าอาวาสวัดวังตะวันออก ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นพระผู้ใหญ่ที่ อดีตพระกาโตะนับถือ และนำเงินจำนวน 3 แสนบาท มาให้พระดอน ไปจ่ายให้กับนักข่าวเพื่อขอยุติการนำเสนอข่าว


ต่อมาพบว่า พระดอนนั้น มีหมายจับ ของศาลแขวงนครศรีธรรมราช จำนวน 2 หมาย ของปี 2561 ในข้อหา ตาม พ.ร.บ.เช็ค เมื่อปี 2560 มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับพระอาจารย์ดอน กรณีจ่ายเช็คเด้ง เป็นจำนวนเงิน 2 แสนบาท และจากการที่ผู้เสียหายสั่งวัตถุมงคล โดยมีการโอนเงิน 2 แสนบาทให้พระอาจารย์แล้ว จึงมีการเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช


ซึ่งในคดีเช็คเด้ง หมายจับมีอายุความ 5 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.2560 และหมดอายุความ 15 ก.ย.2565 จากการตรวจสอบข้อมูลตามหมายจับฉบับนี้พบว่า สถานะหมายยังคงมีผลบังคับใช้ และยังมีการระบุว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับอยู่ในสถานะหลบหนี


เมื่อวานนี้ ตำรวจ นำหมายจับเดินทางไปยังกุฏิของพระครูวินัยธรสุวิจักษณ์ ปญญวโร หรือพระอาจารย์ดอน แต่ไม่พบตัว และไม่มีใครสามารถติดต่อได้


พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า ขณะนี้ พระดอนได้หลบหนีไปแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ซึ่งยอมรับว่า ตำรวจไม่ละเอียดพอในการทำหน้าที่ตรวจสอบบุคคลตามหมายจับ เพราะผู้ต้องหาคดีนี้ก็เป็นพระ บวชที่วัดนี้ไม่ได้ไปไหน จนกระทั่งมีการพัวพันข่าวของอดีตพระกาโตะ จนมารู้ว่ามีหมายจับ ตอนนี้ชุดสืบสวนกระจายกำลังติดตาม เชื่อว่าอีกไม่นานจะสามารถจับกุมได้  


ส่วนเหตุผล ที่ตำรวจในพื้นที่ปล่อยให้คดีล่าช้าไม่มีการจับกุมพระอาจารย์ดอนจนเกือบจะหมดอายุความแล้วนั้น พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 สั่งตรวจสอบความบกพร่องในหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่แล้วว่าเกิดจากจุดไหนอย่างไรเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของตำรวจ


ส่วนกรณีที่ พระอาจารย์ดอนเข้ามาเป็นคนกลางเคลียร์ให้กับอดีตพระกาโตะนั้น ยังไม่มีการแจ้งข้อหา ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน  หากมีการตรวจสอบพบว่ามีความผิดทางกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดี


สำหรับประวัติ พระดอน หรือ พระอาจารย์ดอนนั้น เป็นพระนักพัฒนาได้ก่อสร้างกุฏิ อาคารและเสนาสนะ ภายในวัดมากมาย พระผู้ใหญ่และพระลุกวัดที่สนิทก็ไม่มีใครติดต่อได้ ซึ่งคาดว่าอาจจะกลับบ้านที่จังหวัดพัทลุง


และเรื่องหมายจับพระอาจารย์ดอน หากมีการจับกุมตัวได้ และถูกดำเนินคดีส่งเข้าควบคุมตัวในห้องขัง อันนี้อาจจะต้องพิจารณาในเรื่องการสึกจากพระ หรือหากไม่ยอมกล่าวคำสึก ก็ต้องถอดจีวรเปลี่ยนไปนุ่งขาวห่มขาวแทน เพราะพระสงฆ์จะถูกจำคุกทั้งที่ห่มจีวรไม่ได้


ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากนักธุรกิจในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ที่ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมของพระรายนี้ โดยประกอบการร้านผ้าม่านรายหนึ่ง เล่าว่า เมื่อ 10 กว่าปีก่อน ช่วงที่มีการทำกุฏิ พระครูวินัยธรสุวิจักขณ์ ได้จ้างร้านผ้าม่านให้ทำผ้าม่านและกระจกโดยมีวงเงินทั้งหมด 400,000 บาท แต่เมื่อทำเสร็จกลับไม่ยอมจ่าย เมื่อไปทวงถามหลายหลายครั้ง ก็จะมีนายทหารมาข่มขู่ตน จนสุดท้ายต้องยอมให้เป็นหนี้สูญ


ขณะที่นักธุรกิจอีกรายในตัวเมืองคอน กล่าวว่า พระรูปนี้เป็นที่เอือมระอาในหมู่คนรู้จักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีพฤติกรรมกินหัวคิวของพระรูปต่าง ๆ โดยอ้างว่าตนเองสามารถวิ่งเต้นเพื่อให้มีการขึ้นตำแหน่งในวงการพระได้ โดยเรียกเก็บเงินครั้งละ 500,000 บาท ขึ้นไป แต่มีหลายครั้งที่ไม่สามารถทำตามที่บอก และเงินที่เอาไปก็ไม่ยอมคืน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fLpy99RviEc

คุณอาจสนใจ

Related News