สังคม

ช็อกทั้งตลาด! ป้าวัย 65 เดินตลาดนัด จู่ๆ ลมพัดแรง เหล็กก้านร่มร้านค้าแทงใต้ตา หวาดเสียว

โดย thichaphat_d

6 พ.ค. 2565

251 views

วานนี้ (5 พ.ค. 65) ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา รับแจ้งเหตุหญิงถูกเหล็กก้านร่มแทงเข้าที่บริเวณใบหน้า ภายในตลาดนัดชุมชนโรงงานสุรา ตงประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จัดกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยาไปให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่าง


ที่เกิดเหตุ พบประชาชนที่มาซื้อของมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก พบนางสกาวรัตน กันปาน อายุ 65 ปี ถูกปลายเหล็กก้านร่มบังแดดของร้านค้า ทิ่มเข้าที่บริเวณใต้ตาขวาลึกประมาณ 1 นิ้ว มีเลือดไหลซึมออกมา


เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมกับห้ามเลือด แล้วใช้คีมตัดเหล็กก้านร่มออกจากตัวร่ม พร้อมกับการประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นำส่งโรงพยาบาล


จากการสอบถามแม่ค้าทราบว่า ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่แม่ค้ากำลังตั้งร้านบางส่วน และเริ่มมีประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดนัดแล้ว ขณะนั้นมีลมพัดทำให้ร่มเอียงมาโดนศีรษะของผู้บาดเจ็บ ปลายของเหล็กก้านร่มจึงไปทิ่มเข้าที่ใต้ตาพอดี โชคดีที่ไม่โดนดวงตา ล่าสุดแพทย์ได้นำเหล็กก้านร่มออกอาการปลอดภัยแล้ว แต่ต้องรอดูอาการอีกระยะหนึ่ง


ด้านนายจิรวัฒน์ ศรีอำไพ เจ้าหน้าที่กู้ภัย เปิดเผยว่า พบว่าเป็นร่มขนาดใหญ่ ปลายของก้านร่วมแทงเข้าไปที่บริเวณถุงใต้ตา เนื่องจากร่มมีขนาดใหญ่ จึงต้องทำการตัดเหล็กก้านร่มความยาวประมาณ 1 ฟุต ออกก่อนเพื่อให้การช่วยเหลือได้สะดวก จากนั้นได้ประสานโรงพยาบาลมาทำเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล ผู้เจ็บอาการปลอดภัยดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/h3A8hzeiqFE


คุณอาจสนใจ

Related News