สังคม

4 ชีวิตหนีตาย ไฟไหม้ร้านทำป้าย กลางเมืองหาดใหญ่ สลด ช่วยแมวไม่ทัน คาด 6 ตัวตายคากรง

โดย thichaphat_d

3 พ.ค. 2565

137 views

ไฟไหม้ตึก4ชั้นครึ่ง เปิดเป็นร้านทำป้ายโฆษณากลางเมืองหาดใหญ่อย่างรุนแรง เจ้าของบ้าน 4 ชีวิตหนีออกมาได้ทัน พร้อมสุนัขพุดเดิล 2 ตัว ส่วนแมว 6 ตัวที่อยู่ในกรงน่าจะตายคากองเพลิง เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงคุมเพลิงได้ คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร


เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ซึ่งเป็นตึก 4 ชั้นครึ่งตั้งอยู่ติดกันสองคูหา เลขที่ 166กับ168 ถนนธรรมนูญวิถี หน้าโรงเรียนแสงทองวิทยา เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา


ซึ่งเปิดเป็นร้านทำป้ายโฆษณาชื่อ ”กรช่างโฆษณา”และยังเป็นที่อยู่อาศัยด้วย ซึ่งบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ร้านค้าและที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นหนึ่งในย่านการค้าของเมืองหาดใหญ่


ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็วภายในตัวตึกทั้งสองหลัง เปลวไฟลุกโชนทะลุขึ้นไปบนหลังคาเนื่องจากภายในมีวัสดุที่ล้วนเป็นเชื้อไฟอย่างดี ทั้งสีทินเนอร์และอุปกรณ์ทำป้าย


ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ต้องระดมรถดับเพลิงนับ10 คัน รวมทั้งรถกระเช้าดับเพลิงเพื่อระดมฉีดน้ำดับไฟทั้งจากข้างล่างและข้างบน


โดยมีตำรวจสภ.หาดใหญ่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ มาร่วมช่วยเหลือผู้ที่อาจจะได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหาดใหญ่ที่มาตัดไฟ


ขณะเกิดเหตุมีผู้ที่อาศัยอยู่ในตึกหลังนี้จำนวน 4 คน ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน แต่ได้วิ่งลงมาจากตัวตึกได้ทันโดยขณะเกิดเหตุทั้ง 4 คน นอนอยู่ในห้องพักชั้น 3


และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งของที่อยู่ชั้นล่างที่พอจะนำออกมาได้ก่อน เช่น รถจักรยานยนต์รถยนต์ออกมาข้างนอก ท่ามกลางความโกลาหล และเสี่ยงที่ตัวตึกจะทรุดตัวลงมาเพราะไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำดับไฟ เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารที่อยู่ติดกัน ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้และไม่ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียง แต่ก็ยังคงฉีดน้ำเลี้ยงต่อเนื่องจนกว่าไฟจะดับสนิท


จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะนอนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดังเหมือนกับมีไฟปะทุขึ้นมา ทีแรกคิดว่าหม้อแปลงนอกบ้านระเบิด กระทั่งได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา จึงพากันวิ่งหนีออกจากบ้านทั้ง 4 คน พร้อมสุนัขพุดเดิ้ลอีก 2 ตัว ส่วนแมวที่อยู่ในกรงอีก 6 ตัวน่าจะถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว เพราะช่วยออกมาไม่ทัน


ขณะเกิดเหตุ ทาง พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ได้รีบลงพื้นที่มาควบคุมเหตุการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมกับเผยว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟไว้ได้แล้ว แต่ตอนเกิดเหตุต้องแจ้งให้ชาวบ้านข้างเคียงที่อยู่ในรัศมี 100 เมตร ออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย


ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะเจ้าของบ้านบอกว่าได้ยินเสียงคล้ายกับไฟช็อต โดยในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งและให้การช่วยเหลือทั้งเจ้าของบ้าน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ครั้งนี้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1q6guJp3pu0

คุณอาจสนใจ