สังคม

สลดหนูน้อย 2 ขวบเศษเล่นปลั๊กไฟ ถูกช็อตดับต่อหน้ายาย

โดย paranee_s

2 พ.ค. 2565

426 views

เกิดเหตุสลดเด็กชายวัย 2 ขวบ 8 เดือน เล่นถือปลั๊กไฟพ่วงเดินไปมา ยายเตือนไม่ทันขาดคำ โดนช็อตกระเด็นตกแคร่ไม้ ยายเด็กวัย 58 ปี อุ้มหลานทั้งน้ำตาหาหมอใกล้บ้าน แต่ไม่ทันหลานเสียชีวิตในเวลาต่อมา



วันนี้ (2 พ.ค. 2565) โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.) ก้านเหลือง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เร่งนำตัว ด.ช. อายุ 2 ปี 8 เดือน ส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนางรอง อ.นางรอง หลังจากนางจิตร คงตระการ อายุ 58 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.ก้านเหลือง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ยายของเด็ก อุ้มมาให้หมอช่วยเหลือ เพราะถูกไฟช็อต แต่อาการหนักสาหัสต้องส่งตัวไปรักษาต่อโรงพยาบาลนางรอง สุดท้ายเสียชีวิต


โดยบรรยากาศหลังจากยายเด็กและญาติ นำศพเด็กชายกลับมาถึงบ้านเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เพราะเด็กชายวัย 2 ขวบ เป็นเด็กน่ารัก ไม่ดื้อเหมือนเด็กคนอื่นในรุ่นเดียวกัน



นางจิตร เล่าว่าตนเลี้ยงหลาน 2 คน อายุ 7 ขวบ ซึ่งเป็นพี่ชายและตัวเด็กชาย ก่อนเกิดเหตุได้พาหลานไปนั่งเล่นบ้านญาติ พวกตนนั่งเล่นอยู่แคร่ข้างบ้าน ซึ่งมีแคร่อยู่ 2 หลัง โดยมีเด็กชายวิ่งเล่นไปมา ซึ่งบริเวณนั้นเป็นพื้นดินโคลนชุ่มน้ำ จากนั้นหลานได้คว้าเอาสายไฟปลั๊กพ่วงที่ต่อมาเสียบพัดลม แล้วพยายามจะเดินผ่านเพื่อลอดสายไฟ แต่บังเอิญมือหลานไปโดน ปลั๊กไฟที่ต่อพ่วงกัน ตอนนั้นตนเองร้องตะโกนว่าไม่ต้องไปจับมันอันตราย แต่พูดยังไม่ขาดคำ หลานชักกระตุก แล้วตัวกระเด็นล้มลง จึงรีบถอดปลั๊กไฟออก แล้วอุ้ม พยายามเขย่า แต่อาการหลานสาหัส จึงรีบพาไปหาหมอที่รพ.สต. ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน สุดท้ายก็ช่วยชีวิตหลานไม่ได้



ด้านเจ้าหน้าที่จากรพ.สต. ฝากเตือนผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลายให้ดี ในเรื่องของไฟฟ้าและน้ำ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีฝนตกบ่อย อีกทั้งให้ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านว่าชำรุดหรือไม่ เพราะเด็กก็ยังเป็นเด็ก เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นได้โดยไม่มีใครคาดคิด


คุณอาจสนใจ

Related News