สังคม

งูเขียวเปิดศึกปะทะตุ๊กแกรัดตุ๊กแกทั้งตัวส่วนตุ๊กแกไม่ยอมแพ้งับหัวงูเขียวไว้แน่น

โดย onjira_n

1 พ.ค. 2565

4K views

วันที่ 1 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณบ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 6 ตำบลบางระกำ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบงูเขียวพระอินทร์ตัวขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 1 เมตร ได้ทำการเปิดศึกต่อสู้ปะทะกับตุ๊กแกตัวขนาดใหญ่ โดยงูเขียวได้ทำการรัดตุ๊กแกไว้ ใช้ลำตัว และหางพันตุ๊กแกไว้รอบทั้งตัวจนมิด จนกระทั่งเป็นก้อนกลมรูปวงรี หากปล่อยไว้คงมี 1 ตัว ที่จะต้องพ่ายแพ้ตายไปอย่างแน่นนอน

ส่วนเจ้าตุ๊กแกก็ไม่ยอม ใช้ปากงับหัวงูเขียวไว้แน่น โดยมีทาง นางสาว รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้มาพบเห็นทันเหตุการณ์ ก่อนที่ทั้งคู่จะต่อสู้กันจนได้รับบาดเจ็บเป็นอันตราย จึงได้ทำการห้ามศึก โดยการจับทั้งคู่ขึ้นมา แล้วใช้มือค่อย ๆ แกะออก ทำให้ทั้งงูเขียวและตุ๊กแกคู่กรณีปลอดภัยทั้งคู่ แล้วนำไปออกคืนสู่ธรรมชาติ

ทางด้าน นางสาว รฐา เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ทำการจับงูเขียวพระอินทร์และตุ๊กแก มาจากบ้านเรือนประชาชน ที่ได้ทำการร้องขอความช่วยเหลือให้จับออกไปจากบ้าน แล้วนำมาปล่อยไว้ตามธรรมชาติภายในบ้านสวน ที่อยู่หลังบ้านของตนเอง และวันนี้ได้มาพบเห็น เจ้างูเขียวและเจ้าตุ๊กแก ได้ทะเลาะและต่อสู้กันแบบเอากันให้ตายไปข้างหนึ่ง อยู่บนพื้นกระดานภายในบริเวณบ้านสวนของตนเอง จึงได้ทำการจับทั้งคู่แยกออกจากกันได้อย่างปลอดภัย พร้อมนำงูเขียวและตุ๊กแก ปล่อยออกแยกไปอยู่ที่ต้นไม้ ภายในสวนตามธรรมชาติต่อไป


คุณอาจสนใจ