สังคม

อัจฉริยะ เตรียมยื่นให้ดีเอสไอรับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ ชี้ พบข้อพิรุธส่อเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง

โดย paranee_s

29 เม.ย. 2565

146 views

อัจฉริยะ เตรียมยื่นเรื่องถึง เลขาฯ รมว.ยธ. ให้ DSI รับสืบสวนคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ ชี้พบข้อพิรุธหลายอย่างที่ส่อว่าเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง ไม่ใช่อุบัติเหตุ โดยพิสูจน์ได้ว่าคำให้การของแซนไม่เป็นความจริง / เผยให้จับตาดูวันที่ 2 พ.ค. จะมีนายพลถูกดำเนินคดี ม.157 และ 184 / พร้อมเตรียมดำเนินคดีตำรวจชุดทำข้อมูลวันแถลงสรุปสำนวน เหตุนำเสนอข้อมูลเท็จ



นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า บ่ายโมงวันนี้ (29 เมษายน 2565) จะไปยื่นเรื่องต่อ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI รับสืบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากพบข้อพิรุธว่าคดีนี้ส่อไปทางฆาตกรรมอำพราง ไม่ใช่อุบัติเหตุ


โดยนายอัจฉริยะ ยังยืนยันว่า ตนมีหลักฐานคำให้การของ แซน วิศาพัช ที่บอกว่าแตงโมเดินไปปัสสาวะแล้วจับขาตัวเองก่อนพลัดตกลงไปทางด้านท้ายเรือนั้น ไม่เป็นความจริง อีกทั้งการทำงานของตำรวจ ก็มีข้อสงสัยและข้อพิรุธหลายอย่างที่ไม่ได้มีการตรวจสอบให้ครบถ้วนตามที่ตนเคยนำเสนอไป และล่าสุดจากการแถลงข่าว เดิมทีเคยบอกว่ามีบาดแผล 22 บาดแผล แต่วันแถลงข่าวมีเพิ่มเป็น 26 แผล และยังมีเรื่องภาพบาดแผลที่ขาจากต่างประเทศที่นำมาแถลงข่าว ที่เป็นการแหกตาประชาชน ตำรวจชุดนี้จึงเชื่อถือไม่ได้


ดังนั้น ถ้าหลักฐานของตนพิสูจน์ได้ว่า แซนโกหกจริง ตนมั่นใจว่า DSI จะรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษแน่นอน เพราะถ้าแซนโกหก แต่ตำรวจทำสำนวนคดีตามคำให้การของแซนทุกอย่างก็ต้องเริ่มใหม่หมด การที่มีหลักฐานชี้ว่าคดีส่อไปทางฆาตกรรมอำพราง DSI ก็จะเข้ามาสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป และจะมีอำนาจไปขอเปิดสำนวนคดีด้วย ซึ่งก็จะได้เห็นว่าตำรวจโป๊ะแตกอย่างไรบ้าง


นายอัจฉริยะ บอกด้วยว่า ให้จับตาดูในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ จะมีนายพลคนหนึ่งถูกดำเนินคดี ทั้งมาตรา 157 และ 184 และจะสร้างความเสียหายให้กับองค์กร แต่ตนยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนสิ่งที่ตำรวจภาค 1 แถลงข่าวเมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ตนเตรียมจะแจ้งดำเนินคดีกับตำรวจผู้ทำชุดข้อมูลดังกล่าวด้วย เพราะเป็นข้อมูลไม่จริงที่เอามาแหกตาประชาชน ไม่ว่าจะเป็น ภาพที่บอกว่าแซนนั่งท้ายเรือ ซึ่งตนมีหลักฐานหักล้างว่าแซนไม่ได้นั่งท้ายเรือในเวลาเดียวกัน แต่นั่งอยู่ในเรือ, เรื่องภาพบาดแผลจากต่างประเทศที่บอกว่าเป็นแผลจากใบพัดเรือทั้งที่ไม่ใช่ และการที่บอกว่าแตงโมไปนั่งตรงกาบท้ายเรือ ทั้งที่ตำรวจก็พูดเองว่า ตรงนั้นมีน้ำปริ่มอยู่ตลอดเวลาทำให้ยูเรียอาจละลายหายไปได้ ซึ่งถ้าตรงกาบเรือมีน้ำปริ่ม แล้วใครจะไปนั่ง


คุณอาจสนใจ

Related News