สังคม

หนุ่มระยองจอดกระบะติดเครื่อง คนร้ายได้ทีขโมย อ้างอากาศร้อน ขี้เกียจเดิน

โดย thichaphat_d

26 เม.ย. 2565

319 views

วันที่ 25 เม.ย. 65 พ.ต.ท.ธวัฒชัย แต่งเกลี้ยง สว.เวร สภ.เมือง ระยอง ได้รับแจ้งจากนายกิตติโชติ วริชนา อายุ 18 ปี ถูกคนร้ายขโมยรถยนต์กระบะสี่ประตูยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ขท-8731 ระยอง ขณะจอดติดเครื่องไว้ ที่บริเวณหน้าร้านนครชัยค้าของเก่าของมารดา ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง หายไปพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ซึ่งวางอยู่ในรถกระบะ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สกัดจับ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกไล่ล่าทันที

นายกิตติโชติ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถยนต์ มาที่ร้านของมารดา เพื่อมาเอาเงินจากมารดา ไปเติมน้ำมันรถเพราะเหลือน้อย ด้วยความชะล่าใจ จึงติดเครื่องยนต์ไว้ แล้วลงรถไปหามารดา เพียงไม่ถึงอึดใจ พบว่ารถยนต์ถูกใครไม่รู้ขับออกไป ตนพยายามวิ่งตามและเรียกตะโกนให้คนช่วยเหลือแต่ไม่ทัน โดยคนร้ายขับมุ่งหน้าไปทางถนนสายบ้านแลง ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง

ต่อมา ร.ต.อ.ชัยณรงค์ เขียวหวาน รอง (สืบสวน) สภ .เมืองระยอง ชุดปราบปรามอบายมุขและโจรกรรมรถได้ตรวจสอบสัญญาณจากโทรศัพท์มือถือที่เจ้าของวางไว้ในรถที่หายไป พบว่าสัญญาณแสดงพิกัดว่าอยู่บริเวณ ซอยข้างศาลเจ้าบุญเท่ากงเบี้ยว ข้างวัดบ้านแลง ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง จึงระดมกำลังไปตามพิกัดมือถือ

เมื่อไปถึง พบคนร้ายกำลังขับรถยนต์ที่ขโมยไปออกมาจากป่าริมทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยนต์ปิดกั้นเส้นทางเข้าออกทั้งหมด ก่อนที่คนร้ายจะจอดรถแล้วไม่ยอมลงจากรถ เจ้าหน้าที่จึงพยายามเคาะกระจกและตะโกนให้ลงจากรถ

ใช้เวลาประมาณ 10 นาที คนร้ายซึ่งเป็นผู้ชายรูปร่างผอม ผมยาว ใส่เสื้อยืดสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ เปิดประตูรถยนต์ออกมา เป็นจังหวะที่เจ้าของรถยนต์และพวกบรรดาญาติตามมาถึงแล้ว ด้วยความโกรธแค้น จึงกรูเข้ารุมสกรัมทันที โดนเตะต่อยไปหลายหมัด โชคดีที่ตำรวจเข้าห้ามทัน จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.เมือง ระยอง

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายชื่อนายสราวุธ รื่นเริง อายุ 35 ปี ให้การว่า กำลังจะเดินไปที่ตลาดแม่แดง ในตัวเมืองระยอง พอดีมาพบกับรถยนต์คันดังกล่าวติดเครื่องยนต์ไว้ โดยไม่มีใครอยู่บนรถ ด้วยความร้อนจึงขี้เกียจเดิน เลยเปิดประตูรถยนต์คันดังกล่าวขับออกไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะขับหนีมาแล้วมาจอดแอบอยู่ในป่าริมถนน จนกระทั่งมาถูกจับกุม

ด้านมารดาของนายกิตติโชติ เจ้าของรถ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชุดที่ระดมกำลังมาติดตามคนร้าย จนสามารถจับกุมตัวคนร้าย พร้อมได้รถยนต์คืนมาอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นจากการสอบถาม นาย เกรียง ศิลปะสำราญ รองนายก อบต.บ้านแลง ซึ่งเดินทางมายังที่เกิดเหตุบอกว่า คนร้ายที่ถูกจับกุมตัวเป็นลูกบ้านของตน และพบว่าเคยถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติด เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน ก่อนจะควบคุมตัวส่งเจ้าหน้าตำรวจพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dPNyhAB5i8s

คุณอาจสนใจ

Related News