สังคม

เตือนภัยวางสเปรย์ปรับอากาศในรถ ร้อนจัดทำระเบิดกระจกแตกดังสนั่น

โดย kanyapak_w

24 เม.ย. 2565

1K views

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 เม.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง ที่เคหะชุมชนบ้านเอื้ออาทรเมืองใหม่บางพลี โครงการ 4 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่ในลานของหมู่บ้าน กระจกรถแตกละเอียดได้รับความเสียหายหนัก คาดอาจเกิดจากกระป๋องสเปรย์ ที่อยู่ภายในรถยนต์ เป็นต้นเหตุฯ



หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดดังกล่าว พบรถจอดอยู่ในสภาพกระจกหลังแตกละเอียดทั้งบาน มองเข้าไปในตัวรถฯ บริเวณเบาะหลัง พบกระป๋องสเปรย์ 1 กระป๋อง สภาพฉีกขาด บี้แบน ฝากหลุดออกอยู่ข้างกัน นอกตัวรถห่างออกมาประมาณ 1 เมตร พบกระเป๋าเครื่องสำอางใบเล็ก สีขาว-แดง และเครื่องหนีบผมไฟฟ้า ตกอยู่ข้างตัวรถ รวมถึงมีชิ้นส่วนกระจกหลัง กระจายอยู่ไปทั่วบริเวณ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต



จากการสอบถาม นายวราวุธ สุวรรณทอง อายุ 53 ปี หัวหน้า รปภ.ประจำหมู่บ้านฯ กล่าวว่า ขณะนั้นเวลาประมาณ 13.30 น. ตน กำลังนั่งคุยกับเพื่อน อยู่บริเวณมุมหน้าตึก 58 ห่างจากจุดที่รถฯระเบิด ประมาณ 15 เมตร ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นหม้อแปลงไฟฟ้า ตน กับเพื่อน ๆ ที่นั่งอยู่ จึงได้เดินมาดู พบเห็นรถยนต์คันดังกล่าว กระจกบานหลังแตกระเอียด ขิ้นส่วนกระจก และข้าวของภายในรถยนต์ฯ ถูกแรงอัดของระเบิด ทำให้กระเด็นออกมาอยู่ด้านนอกตัวรถ เมื่อเข้าไปมองใกล้ ๆ พบเห็นมีกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศรถยนต์ สภาพบี้แบน วางอยู่ที่เบาะนั่งด้านหลัง ตนกับเพื่อน จึงสันนิษฐานว่า สาเหตุของการระเบิดครั้งนี้ น่าจะเกิดจากความร้อนสะสม เนื่องจากช่วงนี้เป็นฤดูร้อน แดดแรงมาก ความร้อนไปทำปฏิกิริยากับแก๊ส ที่อยู่ในกระป๋องสเปรย์ปรับอากาศรถยนต์ เป็นเหตุทำให้เกิดการระเบิดขึ้น เนื่องจากรถยนต์ฯ คันนี้ จอดตากแดดมาสองวัน ไม่ได้ขับเคลื่อนไปไหน และกระจกทุกบานถูกปิดแน่น ไม่มีช่องระบายอากาศ โชคดีที่ไม่มีใครอยู่ใกล้ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุฯ ยังไม่มีใครมาแสดงตัว เป็นเจ้าของรถฯ ตอนนี้ เจ้าหน้าที่นิติบุคคลอาคารชุดฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ภายในหมู่บ้าน ฯ เพื่อรอให้เจ้าของรถยนต์ฯ คันเกิดเหตุฯ มาติดต่อ และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News