สังคม

โผล่อีกรายที่อังกฤษ สาวถูกนักการเมืองข่มขืน 'ทนายตั้ม' โดนเตือนระวังเกมการเมือง คนแฝงตัวเป็นเหยื่อ

โดย thichaphat_d

21 เม.ย. 2565

65 views

ทนายตั้มเผย เหยื่ออดีตรองหัวหน้าพรรค รายที่ 15 เป็น ไฮโซสาวตระกูลใหญ่ เหตุเกิดเมื่อปี 51 ตอนเธออายุ 17 ปี รู้จักฝ่ายชายผ่าน IG แชทคุย 4 เดือน ก่อนโดนลวงไปคอนโด แล้วลวนลาม แต่หนีออกมาทัน พร้อมเป็นพยานในคดี แต่ตอนนี้มีคนเตือนให้ระวัง คนแฝงตัวเป็นผู้เสียหาย สร้างเรื่องเท็จ เบี่ยงประเด็นเป็นเกมการเมือง


นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เปิดเผย ความคืบหน้ากรณี คดีผู้เสียหาย ถูกอดีตนักการเมืองพรรคดัง ลวนลาม อนาจารและข่มขืน โดยเปิดเผยเรื่องราวตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน จนถึง วานนี้ 20 เมษายน มีผู้เสียหาย 14 ราย

และรายล่าสุด ซึ่งเป็นรายที่ 15  เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เมื่อวันที่ 18 เมษายน ผู้เสียหายรายนี้ เป็นสาวสวย ไฮโซตระกูลใหญ่ แต่ไม่มีความประสงค์ที่ออกมาเปิดเผยตัวตน ผู้เสียหายรายนี้บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2551 ผู้เสียหายรู้จักกับผู้ก่อเหตุได้ประมาณเพียง 4-5 เดือน และฝ่ายชายได้ทักไอจีไปพูดคุยด้วย ทำทีท่าออกมาหา

ก่อนที่ผู้เสียหายและเพื่อน จะถูกล่อลวงไปที่ห้องคอนโด และก่อเหตุลวนลาม จูบ แต่ไม่ถึงขั้นข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งผู้เสียหายรายที่ 15 ถือว่าเป็นพยานให้การกับในหลายๆ คดีถึงพฤติกรรมดังกล่าว แต่ไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

ทนายตั้มระบุว่า การที่พรรคการเมืองต้นสังกัด ของอดีตนักการเมืองคนนี้ ได้ออกมาแถลงข่าว และหัวหน้าพรรคได้ประกาศลาออกจาก 2 คณะกรรมการฯ พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบอดีตรองหัวหน้าพรรคฯ ผู้ก่อเหตุ

ตนมองว่า เรื่องนี้ไม่รู้ว่าจะตรวจสอบได้มากแค่ไหน เพราะเชื่อว่าไม่มีอำนาจในการตรวจสอบ และการตรวจสอบถือว่าช้าเกินไป แต่เชื่อว่าทางพรรคน่าจะรู้ประวัติของผู้ก่อเหตุรายนี้มาก่อน เพราะผู้ก่อเหตุชอบใช้ตำแหน่งทางการเมือง และเอาอำนาจชื่อเสียงของพ่อไปหลอกผู้หญิง

ส่วนประเด็นหัวหน้าพรรคลาออกจากตำแหน่ง คณะกรรมการฯ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องสตรี ตนก็คิดว่าน่าจะถูกสังคมกดดัน จึงได้แถลงลาออกและออกมาขอโทษแสดงความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้าพรรค

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน ยังไม่มีการส่งฟ้อง และผู้เสียหายยังคงเข้ามาให้การเรื่อยๆ จึงคิดว่าพนักงานสอบสวนต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

ซึ่งคดีนี้ ทีผู้เสียหายรวม 15 คน แยกเป็นกันไว้เป็นพยาน 3 คน เหลือ 12 คนในจำนวนนี้ มี 2 คนในคดีข่มขืนติดต่อไม่ได้แล้ว ทั้งบล็อคเบอร์ ไลน์ ขาดการติดต่อ

ส่วนคดีรายล่าสุดของผู้เสียหาย อายุ 18 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน ซึ่งเป็นที่มาของคดีนี้ ที่ทำให้เปิดโปงพฤติกรรมของอดีตนักการเมือง

ทนายตั้ม ระบุว่า ตอนนี้ผู้เสียหายรายนี้ เริ่มเปลี่ยนไป ไม่สามารถติดต่อกับผู้เสียหาย และคุณแม่ได้โดยตรงอีกแล้ว หลังเกิดเหตุผ่านไป 1 อาทิตย์

มีชายคนหนึ่ง อ้างตัวว่ารู้จักกับญาติผู้เสียหาย บอกว่า หากจะพูดคุยติดต่ออะไร ต้องผ่านชายรายนี้ ซึ่งพบว่า เป็นตำรวจ ยศพลตำตรวจตรี ซึ่งตนสังเกตว่า ผู้เสียหายรายนี้เปลี่ยนไปตั้งแต่ช่วงที่ทำการฝากขังผู้ต้องหา ตอนนั้นตนก็ประสานไปว่าผู้เสียหายมีสิทธิจะยื่นคัดค้านการประกันตัว และไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเอง ขอให้เซ็นเอกสารมอบฉันทะ ตนจะเป็นผู้ดำเนินการแทน แต่ปรากฎว่า ติดต่อน้องผู้เสียหายไม่ได้ และตั้งแต่นั้นมา ก็ไม่ได้รับความร่วมมืออีกเลย

นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยอมรับกังวล 15 ผู้เสียหาย ที่เข้าแจ้งความ และเป็นพยาน หากสำนวนถูกส่งไปยังอัยการและชั้นศาลฯ อาจจะมีใครกลับคำให้การหรือไม่ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น จะทำให้เสียประโยชน์กลับผู้เสียหายทั้ง 15 รายนี้

เพราะผู้เสียหายทุกคนที่แจ้งความและเป็นพยาน ล้วนแต่ถูกกระทำ และที่ทุกคนออกมาก็เพราะเห็นกรณีน้องอายุ 18 ปี รายแรกที่กล้าออกมาแจ้งความ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของคดี และคดียังไม่หมดอายุความ รวมถึงมีพยานหลักฐานครบ

ส่วนตัวมั่นใจว่าจากพฤติกรรมที่ผ่านมา และหลักฐานกล้องวงจรปิดที่มี สามารถทำให้ศาลเชื่อว่าผู้ต้องกระทำผิดจริง และยังมีความหวังกับคดีของผู้เสียหายรายหนึ่งที่ถูกลวนลามอนาจารในรถ ซึ่งตอนนั้นผู้เสียหายอายุ 17 ปี เข้าข่ายความผิดพรากผู้เยาว์ คดีนี้ก็มีหลักฐานและยังไม่หมดอายุความ

และหากต่อสู้กันในชั้นศาล ก็ไม่แน่ใจว่า ถึงเวลานั้น จะมีผู้เสียหายร่วมต่อสู้ไปกี่ราย และหากวันนั้น ตร.โดนฟ้องกลับ ก็ไม่กังวลเพราะไม่เคยเอ่ยชื่อถึงใครและพรรคการเมืองอะไร

ทั้งนี้ ทนายตั้ม ยังเปิดเผยถึงความกังวลใจในเรื่องการใช้ชีวิต หลังออกมาเปิดเผยในหลายหลายคดีดัง จนต้องมีการลาออกจากตำแหน่งว่า ในส่วนของคดีอดีตรองหัวหน้าพรรคฯ “ยอมรับก็มีผู้ใหญ่ที่สนิทกับตน และหัวหน้าพรรคการเมืองดังกล่าว เข้ามาเตือน แต่ไม่ได้ข่มขู่ และบอกเพียงว่า “ให้ระวังพรรคการเมืองโต้กลับ”

ซึ่งก็ทำให้การตรวจสอบเคสผู้เสียหายที่เข้ามาให้ข้อมูลกับตนหลังจากนี้ ต้องละเอียดรอบคอบมากขึ้น และให้ระวัง จะมีกลุ่มคน แอบแฝงตัวสวมรอยเป็นผู้เสียหายเข้ามาสร้างสถานการณ์ ให้กลายเป็นเกมการเมือง

ล่าสุด ทนายตั้มได้โพสต์ ข้อความว่า มีผู้เสียหายคนไทยในประเทศอังกฤษ เล่าเหตุการณ์ที่ถูกนักการเมืองรายนี้ ลวนลามและข่มขืน (ข้อมูล ผสห เป็นลูกทูตไทยประจำอังกฤษ )

ขณะเกิดเหตุผู้เสียหายรายนี้ อายุ 25 ปี ได้โทรมาเล่าให้ผมฟังว่า รู้จักกับนักการเมืองหื่น ที่ประเทศอังกฤษขณะนั้นน้องเรียนปริญญาโท นักการเมืองคนนี้ฝึกงานที่ Bank of England และได้หลอกล่อว่าสามารถพูดคุยกับผู้บริหาร เพื่อให้น้องมาทำงานที่ธนาคารแห่งนี้ได้

หลังจากนั้นก็ได้มีการโทรคุยกันหลายครั้ง และได้มีการนัดหมายให้มาพบที่อพาร์ตเม้น ใกล้ Hyde Park เมื่อไปถึงปรากฎว่าไม่มีคนอยู่ จู่ๆ นักการเมืองหื่นก็เข้ามาทำร้ายร่างกาย ลวนลาม และข่มขืน น้องสู้ไม่ได้ กรี้ดดังเท่าไหร่ก็ไม่มีคนได้ยิน

เคสนี้ได้มีการแจ้งความครับ น้องทราบว่านอกจากน้องยังมีผู้เสียหายอายุ 18 ปีอีกคน ไม่แน่ใจว่าชาติไหนแต่น่าจะเป็นคนเอเชีย เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ Ealing Police Station เก็บหลักฐานทั้งเสื้อผ้า กล้อง CCTV ไว้ทั้งหมด

หลังเกิดเหตุน้องเล่าให้ฟังว่า น้องดิ่งมาก ครอบครัวเสียใจอย่างหนัก น้องถึงขนาดตัดผม โกนหัว น้ำหนักลดฮวบ เพราะอยากจะเปลี่ยนตัวเองทั้งหมด ไม่อยากเป็นคนเดิมอีกแล้ว น้องต้องลาออกจากงาน ย้ายเมืองไปอยู่ที่อื่น  

แต่ที่น่าเศร้าที่สุด หลังจากน้องแจ้งความ มีผู้หญิงไทยผู้กว้างขวางคนหนึ่งในอังกฤษ ทั้งโทร ทั้งมาหาน้องที่ทำงาน ข่มขู่ให้น้องยุติการดำเนินคดี น้องปรึกษากับทางบ้าน กลัวแม่ที่อยู่เมืองไทยจะไม่ได้รับความปลอดภัย กลัวหลายๆ อย่างเพราะนักการเมืองคนนี้มีคอนเนคชั่นในสถานทูตเยอะมาก

ในที่สุดน้องยุติการดำเนินคดีไว้ก่อน (ตามกฎหมายอังกฤษสามารถกลับมาดำเนินคดีได้) ด้วยเหตุผลเรื่องความปลอดภัย และจิตใจที่ย่ำแย่

แต่วันนี้น้องเห็นคนไทยหลายคนที่ร่วมชะตากรรมกล้าออกมาสู้ น้องจะไปตรวจสอบว่ากล้อง CCTV กับเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุยังอยู่ไหม ถ้าอยู่น้องพร้อมเริ่มนับหนึ่งดำเนินคดีข่มขืนที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง!!

#พวกเราส่งกำลังใจไปที่อังกฤษให้น้องคนนี้กันนะครับ

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dWfqglygPAY

คุณอาจสนใจ