สังคม

ไม่ใช่แค่มะม่วง ข้าวเหนียวเขี้ยวงูก็ยอดพุ่ง

โดย paranee_s

20 เม.ย. 2565

70 views

จากกระแสข้าวเหนียวมะม่วง ของมิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินแร็ปเปอร์ที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีระดับโลก พร้อมการแร็ปที่มีเนื้อเพลงบางส่วนกล่าวถึง “ประเทศไทย” และความเป็นไทยในหลากหลายมุมมอง รวมทั้งไฮไลต์การนำ “ข้าวเหนียวมะม่วง” ขึ้นรับประทานบนเวทีที่มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จนเป็นกระแสข้าวเหนียวมะม่วงในหลายวันที่ผ่านมา

ในช่วงเที่ยงวันนี้ (20 เมษายน 2565) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน ลูกหลวงพ่อโสธรค้าข้าว ข้างวัดโสธรวรารามวรวิหาร ถนนเทพคุณากร เลขที่ 511 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นร้านขายข้าวและข้าวเหนียวรายใหญ่ เพื่อพูดคุยสอบถามถึงกระแสข้าวเหนียวมะม่วง และการขายข้าวเหนียวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยนายกระแส ควรสนิท อายุ 60 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าจะมีแม่ค้ามาซื้อข้าวเหนียวเขี้ยวงูกันอย่างไม่ขาดสาย ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมากระแสกินข้าวเหนียวมะม่วงมาแรง ทำให้พ่อค้า แม่ค้ามาซื้อข้าวเหนียวเขี้ยวงูที่ร้านอย่างต่อเนื่อง

ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เปิดร้านมาจะมีแม่ค้ามารอเพื่อซื้อข้าวเหนียว ทำให้ยอดขายดีขึ้นกว่าเก่ามาก อีกทั้งร้านตนขายทั้งข้าวเหนียวที่ทานกับหมูย่าง และข้าวเหนียวมูนที่ใช้ทานกับมะม่วง ที่ผ่านมาข้าวเหนียวสำหรับทานกับหมูย่างจะขายได้มากกว่า แต่ช่วง 2-3 วันนี้ ข้าวเหนียวมูนที่ทานกับมะม่วงนั้นขายดีมาก ๆ โดยข้าวเหนียวเขี้ยวงูที่ร้านตนมีหลายเกรด ตั้งแต่ราคากิโลกรัมละ 26 บาท ถึง 30 บาท แต่ส่วนมากจะเลือกซื้อเกรดดี เพราะเวลาหุงเม็ดจะสวยเหมาะกับการนำไปขาย และกินกับมะม่วงสุก โชคดีที่ร้านตุนข้าวเหนียวไว้ก่อนที่จะมีกระแส จึงทำให้สามารถขายได้เรื่อย ๆ

และในรอบหน้าจะสั่งข้าวเหนียวเพิ่มขึ้นจากเดิมหรือไม่นั้น ต้องดูกระแสว่าประชาชนยังนิยมต่อไปนานแค่ไหน แต่ฉะเชิงเทราเป็นเมืองผลิตมะม่วง ที่มีมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองขึ้นชื่อ และส่งออกไปยังต่างประเทศ จึงไม่มีปัญหาในการหามะม่วงสุกมาบ่มขาย เมื่อมะม่วงมีขายตลอด ก็คาดว่าคนแปดริ้วยังนิยมกินข้าวเหนียวมะม่วงต่อไป แม้กระแสอาจจะลดลงหลังจากนี้



คุณอาจสนใจ

Related News