ข่าวโซเชียล

เตือนภัย! ชายมาซื้อข้าวเหนียวมะม่วง อ้างพระใช้เดี๋ยวกลับมาจ่าย สุดท้ายซิ่งจยย.หนีหาย

โดย chiwatthanai_t

11 มิ.ย. 2566

116 views

วันที่ 11 มิถุนายน 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เเฟซบุ๊กเตือนภัยได้มีใจความว่า เตือนภัยหน้าวัดสระบัว ระวังกันด้วย 8666 ขโมยวิ่งราวข้าวเหนียวมะม่วง ใครเคยเห็นทักมาบอกที จากนั้นสื่อมวลชนจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุที่ตลาดนัดวัดสระบัว ซึ่งเป็นร้านขายผลไม้ดังกล่าวในตลาดนัดวัดสระบัวทราบชื่อภายหลังว่า ชื่อร้านเจ๊นวยผลไม้สด โดยมีนางอำนวย อายุ 59 ปี เป็นเจ้าของ


จาการสอบถามเจ้าของร้านผลไม้สด กล่าวว่า วันนั้นช่วงเวลาประมาณ 10 โมงของวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีชายคนหนึ่งสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงสามส่วนสีน้ำตาล สวมหมวกกันน็อคสีดำและสวมแมสก์ปิดบังใบหน้าอีกชั้นหนึ่ง ขับรถยี่ห้อฮอนด้า สกูปปี้ สีน้ำเงินดำไม่ติดป้ายทะเบียน มาที่ร้านของตนและสั่งซื้อข้าวเหนียว 1 กล่อง และมะม่วงสุก 1 กิโลกรัม ระหว่างการเลือกซื้อมะม่วงสุกนั้น ชายคนดังกล่าวก็พยามคะยั้นคะยอให้ตนออกจากบริเวณในร้านและให้มาช่วยเลือกมะม่วงสุกบริเวณหน้าร้านริมถนนให้ 2 ครั้ง แต่ตนนั้นนึกเอะใจว่าทำไมต้องพยามให้ตนไปเลือกมะม่วงสุกให้บริเวณหน้าริมถนน ตนจึงตอบกลับไปว่าเลือกได้เลยค่ะ หวานและสดใหม่ทุกลูก


จากนั้นตนก็ได้ชั่งมะม่วงสุกตามที่ชายคนนั้นส่งมาให้และใส่ถุงพร้อมข้าวเหนียวและยื่นให้ พอรับข้าวเหนียวมะม่วงไปแล้วชายคนนั้นไม่พูดอะไรได้แต่ชี้มือไปทางวัดสระบัวแล้วบอกว่า พระให้มาซื้อเดี๋ยวเอาเงินมาให้ จากนั้นจึงขับรถย้อนไปทางวัด ตนและสามีก็มองตามว่าจะเลี้ยวเข้าไปในวัดหรือไม่ แต่ไม่ได้เข้าไปในวัดตามที่กล่าวอ้างและขับรถมุ่งไปทางถนนเรียบ ม.นริศรา คลอง 11 หายไปเลย


ซึ่งตนไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์แต่อย่างใดเพียงอยากเตือนภัยสังคมเท่านั้น เพราะไม่รู้ว่าชายคนดังกล่าวนั้นที่พยายามคะยั้นคะยอให้ตนไปช่วยเลือกมะม่วงสุกหวังเพียงข้าวเหนียวมะม่วงเพียงอย่างเดียวหรือหวังสร้อยคอทองคำที่ตนสวมใส่ มูลค่าความเสียหายเพียงแค่ 150 บาท ตนยังนึกแล้วยังเสียความรู้สึกไม่หายและไม่อยากให้ไปทำเช่นนี้กับใครอีก ส่วนคนที่โพสต์ข้อความเตือนภัยในเฟซบุ๊กนั้นเป็นของลูกชายของตน

คุณอาจสนใจ

Related News