สังคม

ปลิดชีพแปลกหนุ่มจุดธูปไหม้เชือกเป็นชนวนให้ไกปืนลั่นดับกลางไร่มันสำปะหลัง

โดย onjira_n

20 เม.ย. 2565

1.3K views

วันนี้ (20 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ บุญหล้ำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสะอาด จ.อุดรธานีว่าเมื่อวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมาเวลาประมาณ 13.10 น.ในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้รับแจ้งว่ามีเหตุพบร่างชายนอนเสียชีวิตภายในบริเวณป่ามันสำปะหลังพื้นที่ระหว่างบ้านค้อน้อย ไปบ้านทมนางาม บ้านทมนางาม ต.ทมนางาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกยังสถานที่เกิดเหตุด้วย



ร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ บุญหล้ำ รองสารวัตรสอบสวนหลังจากได้รับแจ้งเหตุรีบแจ้งหน่วยกู้ภัย ตร.ทางหลวงจุดบริการอำเภอโนนสะอาดออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมออกตรวจสถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ป่ามันสำปะหลัง บริเวณที่เกิดเหตุพบผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านจำนวนหนึ่งพร้อมกับญาติผู้เสียชีวิตรออยู่ในจุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบต่อมาคือ นาย สรรเพชญ์ อันทะปัญญา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 283 หมู่9 บ้านทมนางาม ต.ทมนางาม อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่ในพื้นที่ภายในป่ามันสำปะหลังสภาพนอนหงายหน้าขึ้นเหยียดตัวตรงในล่องมันพร้อมกับพบรถจักรยานยนต์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณศรีษะด้านขวาทะลุซ้าย ในที่เกิดไม่พบอาวุธปืนพบเพียงก้านธูปและกองขี้ธูป ท่อนมันแห้ง ส่วนปืนแก๊ปที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุญาตินำไปเก็บ จนท.ให้นำมาตรวจสอบ



จากการสอบสวนญาติในเบื้องต้นทราบว่าผู้เสียชีวิตได้หายออกจากบ้านก่อนหน้านี้และออกตามหาเป็นเวลา 1 วันไม่พบตัว และจึงมาพบในวันเกิดเหตุนี้ในช่วงก่อนเที่ยงซึ่งได้เสียชีวิตลงแล้วต่อมาทางญาติจึงประสานผู้นำหมู่บ้านให้ประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา และจากการให้ข้อมูลเบื้องต้นทางครอบครัวให้ข้อมูลว่าบุตรชายมีภาวะโลกซึมเศร้าชอบอยู่เพียงลำพังและมีครอบครัวแล้ว และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ

ตร.สอบถามญาติเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายปลิดชีพตัวเอง เพราะพบก้านธูปที่จุดภายในบริเวณเกิดเหตุใกล้อาวุธปืนซึ่งทางญาติเชื่อว่าเป็นการวางกลไกให้อาวุธปืนแก๊ปลั่นใส่ตัวเองโดยจุดธูปให้ไหม้เชือกฟางไปเรื่อยๆ แล้วไปตัดเอาเชือกยางที่ผูกติดไว้กับไกปืนก่อนที่ไกปืนจะลั่นใส่ตัวเอง ซึ่งทางญาติเชื่อว่าผู้เสียชีวิตได้ลงมือเพื่อจะยิงตัวเอง สาเหตุมาจากความเครียดส่วนญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิตนำศพไปบำเพ็ญตามประเพณีต่อไป



คุณอาจสนใจ