สังคม

เจ้าของสวนมะม่วงวัย 80 ปีสุดดีใจ กระแสนักร้องดัง "มิลลิ" ทำให้เก็บมะม่วงขายแทบไม่ทัน หลังเจอโควิดทำให้ไม่มียอดสั่งจอง

โดย paranee_s

19 เม.ย. 2565

1.1K views

จากกรณีที่ มิลลิ (MILLI) หรือ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล แร๊ปเปอร์ไทยคนแรกขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกที่สหรัฐอเมริกาในงานโคเชลล่า (Coachella Valley Music and Arts Festival) พร้อมโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงกลางเวที จนเป็นกระแสฟีเวอร์โด่งดังไปทั่ว

ในวันที่ 19 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 8 ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบนายมานพ จิตรักมั่น ชาวสวนมะม่วงวัย 80 ปี กำลังเก็บมะม่วงกับลูกสาวอย่างขะมักเขม้น หลังมียอดสั่งจองจากลูกค้า ทำให้สวนที่มีพื้นที่ 5 ไร่ ซึ่งปลูกทั้งมะพร้าว มะม่วง มะนาว ส้มโอ กล้วย และอื่นๆ ในเวลานี้มะม่วงสามารถเก็บผลได้ทันที และส่งผลให้มียอดการสั่งซื้อมะม่วงเข้ามาไม่ขาดสาย

นายมานพ ได้ทำสวนมานานกว่า 60 ปี จนเป็นที่รู้จักของชาวบางเลน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีกระแสข่าวฟีเวอร์ของนักร้องมิลลิ จนโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้มะม่วงที่ปลูกไว้หลายร้อยต้น ซึ่งสามารถเก็บผลผลิตได้ ถูกสั่งจองจนหมด ขายดิบขายดีจากปีที่แล้วด้วย เพราะสถานการณ์โควิดทำให้ขายไม่ได้จนบางลูกสุกคาต้น ไม่ก็หล่นทิ้งหล่นขว้าง แต่ตอนนี้มีทั้งลูกค้าขาจรและขาประจำเข้ามาที่สวน สั่งซื้อมะม่วงที่มีทั้งพันธุ์น้ำดอกไม้, มันขุนศรี, มันศาลายา, เขียวสามรส และยายกล่ำ ถูกสั่งจองจนหมด ซึ่งตนเองก็ยังขายราคาเดิม 25 บาท แต่มีลูกค้าบางคนกลัวไม่ได้ของให้ราคาถึง 30 บาท ก็ต้องขอบคุณ นักร้องดังมิลลิที่ทำให้ผลผลิตของเกษตรกรชาวสวนปีนี้ โดยเฉพาะมะม่วงขายดิบขายดีมีราคากว่าปีที่ผ่านมา



คุณอาจสนใจ

Related News