สังคม

ยึดยาบ้า 25,000 เม็ด ซุกในถุงขนม-ถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เตรียมส่งไปเกาหลี

โดย passamon_a

18 เม.ย. 2565

183 views

สืบบางขุนเทียน-ปส. ยึดยาบ้า 25,000 เม็ด ใส่ถุงขนม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เตรียมส่งเกาหลี


วันที่ 17 เม.ย.65 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.ดูแลงานยาเสพติด ได้สั่งการให้ สน.บางขุนเทียน เข้าตรวจสอบบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายใน ซ.เอกชัย 46 ถ.เอกชัย คลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ พร้อมของกลางยาบ้า 25,200 เม็ด เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา


สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มบุคคลลักลอบส่งออกยาเสพติดไปต่างประเทศ โดยซุกซ่อนไปกับพัสดุภัณฑ์ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 (ส่วนหน้าท่าเรือกรุงเทพ) บก.ปส.1 บช.ปส. ชุดตรวจยึดได้ประสานงานกับบริษัทผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุไปต่างประเทศ เพื่อให้เฝ้าระวัง


หลังได้รับการประสานงานจากพนักงานบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง  ตั้งอยู่ภายใน ซ.เอกชัย 46 ถ.เอกชัย คลองบางพราน เขตบางบอน กรุงเทพฯ พบวัตถุต้องสงสัยส่งมาที่ร้าน เพื่อให้บริษัทส่งออกไปยังประเทศเกาหลี แจ้งที่อยู่ปลายทางเป็นภาษาเกาหลี หน้าผู้ส่งและผู้รับเป็นชื่อคนไทย ที่ส่งของมายังบริษัทส่งของดังกล่าว จึงได้เข้าทำการตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน และผู้จัดการของบริษัทขนส่ง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพัสดุเป็นอำนาจและระเบียบของบริษัท


จากการตรวจสอบเพิ่มพบด้วยว่า ของกลางเป็นยาบ้าซุกซ่อนภายในถุงขนมเวเฟอร์ ยี่ห้อแคลซี, แซนโต, ดรานาบาติ จำนวน 3 ซอง ภายในซองพันม้วนด้วยกระดาษคาร์บอนสีน้ำเงิน แต่ละซองมียาบ้าจำนวน 3 ถุงเล็ก ถุงเล็กละประมาณ 200 เม็ด รวมประมาณ 18,000 เม็ด


ยาบ้าซุกซ่อนภายในถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อยำยำ จำนวน 12 ถ้วย ภายในถ้วยแต่ละถ้วยพันม้วนด้วยกระดาษคาร์บอนสีน้ำเงิน แต่ละถ้วยมียาบ้าซุกซ่อนภายในถ้วย ถ้วยละ 3 ถุงเล็ก ถุงเล็กละประมาณ 200 เม็ด รวมประมาณ 7,200 เม็ด และกล่องส่งพัสดุบริษัท เคอรี่เอ็กเพรส จำกัด สีขาว ขนาดกว้าง 35 ชม. ยาว 45 ชม. สูง 25 ชม. จำนวน 1 กล่อง รวมจำนวนยาบ้าทั้งสิ้น 25,200 เม็ด เป็นสีน้ำตาล


เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท  (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่าย อันเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนทำบันทึกการตรวจยึดยาเสพติดของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวนฯ บก. ปส.1  เพื่อขยายผลติดตามผู้เกี่ยวข้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/HXLbf3WRcpc

คุณอาจสนใจ

Related News