สังคม

มายังไงสถานีรถไฟใต้ดินโผล่กลางเมืองเชียงใหม่ ถอดแบบญี่ปุ่นเป๊ะ

โดย onjira_n

16 เม.ย. 2565

353 views


หลายคนที่ผ่านไปบริเวณสี่แยกรินคำ สี่แยกชื่อดังกลางเมืองเชียงใหม่ ต่างพากันสะดุดตากับทางลงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ถูกสร้างขึ้นบนลานธิงค์พาร์ค ริมฟุตบาทฝั่งถนนห้วยแก้ว อ.เมืองเชียงใหม่ โดยทางลงสถานีรถไฟใต้ดินนี้ถูกสร้างขึ้นเรียกว่าถอดแบบมาจากทางลงสถานีรถไฟใต้ดิน Tokyo Metro ของประเทศญี่ปุ่นทุกตารางนิ้ว โดยทางลงที่สร้างขึ้นนี้บนแยกรินคำ มีป้ายบอกชื่อสถานี “eastin sta” และ “Eastin Metro” และป้ายบอกเป็นภาษาญี่ปุ่น



หลายคนแปลกใจว่ามีสถานีรถใต้ดินได้อย่างไร ทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่มีแต่สี่ล้อแดงและแท๊กซี่ ยังไม่มีรถไฟใต้ดินใช้งาน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเดินผ่านมาแม้กระทั่งคุณลุง รปภ. ผลัดใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานก็ยังงงอยู่นาน เพราะคิดว่าเป็นทางลอดใต้ดินไปยังห้างเมญ่าที่อยู่ฝ่างตรงข้าม แต่เมื่อเดินลงไปปรากฏว่าไปทะลุออกแค่ฟุตบาท



สำหรับทางลงสถานีรถไฟใต้ดินนี้ ถูกสร้างขึ้นบนลานธิงค์พาร์คที่มีโรงแรมอีสทีนและร้านค้าร้านอาหาร เป็นการพัฒนาพื้นที่ของนักธุรกิจดัง ตัน ภาสกรนที ที่ตั้งใจเนรมิตให้ย่านนี้มีบรรยากาศเหมือนกับในประเทศญี่ปุ่น สอดรับกับการตีเส้นทางม้าลายของกรมทางหลวง ทำให้บริเวณแยกรินคำแห่งนี้กลายเป็นแยกที่มีความสวยงามได้อารมณ์แบบไปเที่ยวญี่ปุ่น มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนกันมาถ่ายภาพเป็นประจำ ส่วนทางลงสถานีรถไฟใต้ดินแห่งนี้ ความจริงแล้วเป็นบันไดทางขึ้นจากฟุตบาทริมถนนขึ้นสู่ลานธิงค์พาร์ค ที่สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มฟีลลิ่งแบบญี่ปุ่นให้กับย่านนี้นั่นเอง และ ปรากฏว่าเริ่มมีนักท่องเที่ยวพากันไปถ่ายภาพกันแล้ว




คุณอาจสนใจ

Related News