ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ตั้งรางวัลนำจับ ล่ามือปืนกราดยิงที่สถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์ก

โดย kanyapak_w

13 เม.ย. 2565

108 views

เมื่อวานนี้ชาวนิวยอร์กต้องอกสั่นขวัญแขวนกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อมือปืนก่อเหตุกราดยิงผู้คนบนรถไฟใต้ดินบริเวณสถานีถนนที่ 36 ในย่านบรู๊คลิน ขณะเกิดเหตุมีผู้คนจำนวนมากเนื่องจากเป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อเวลา 8 นาฬิกา 30 นาทีวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น มือปืนเป็นชายผิวดำ ขณะก่อเหตุสวมหน้ากากป้องกันแก๊ส และเสื้อกั๊กสีส้มคล้ายเสื้อคนงานก่อสร้าง คนร้ายได้ขว้างระเบิดเพลิง 2 ลูกในขบวนรถไฟใต้ดิน จากนั้นก็กราดยิงใส่ผู้คน ล่าสุด ตำรวจนิวยอร์กแถลงมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 29 คน ในจำนวนนี้ 10 คนบาดเจ็บจากกระสุนปืน ที่เหลือบาดเจ็บจากสูดดมระเบิดควันและระหว่างวิ่งหนีตายออกมาจากรถไฟใต้ดิน



ตำรวจนิวยอร์กยังเผยด้วยว่า มือปืนใช้ปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติ ในการก่อเหตุและยิงกระสุนไปอย่างน้อย 33 นัด ตอนนี้ตำรวจกำลังไล่ล่ามือปืน ล่าสุดประกาศให้เงินรางวัล 5 หมื่นดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1 ล้าน 6 แสน 7 หมื่นบาท กับผู้ที่ให้ข้อมูลนำจับมือปืน



เมื่อวานนี้ตำรวจยังได้เผยภาพผู้ต้องสงสัย มีชื่อว่า แฟรงค์ เจมส์ อายุ 62 ปี ซึ่งเชื่อว่า เกี่ยวข้องกับคนร้ายที่ก่อเหตุ เนื่องจากเจมส์เป็นคนเช่ารถตู้ของบริษัทยู ฮอล (U haul) มาจากเมืองฟิลาเดลเฟีย ซึ่งรถคนดังกล่าวต้องสงสัยว่า เป็นพาหนะที่คนร้ายใช้ขนอาวุธ นอกจากนี้ยังพบกุญแจรถตกในที่เกิดเหตุด้วย แต่ตำรวจยังไม่ได้ระบุว่า เจมส์เป็นมือปืนก่อเหตุหรือไม่





ตำรวจยังไม่ระบุว่า เหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย และยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ แต่จากการตรวจสอบโพสต์ต่างๆในโซเชี่ยลมีเดียของนายเจมส์ พบว่า คลิปของเขากว่า กว่า 450 คลิป ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เจมส์โจมตีเกือบจะทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นตัวนายกเทศมนตรีนิวยอร์กที่ไม่สามารถทำให้รถไฟใต้ดินปลอดภัย บ่นปัญหาคนไร้บ้าน รวมไปถึงปัญหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับอาชญกรรมในนิวยอร์ก เรื่องตำรวจ และเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

คุณอาจสนใจ