สังคม

เดินทางสงกรานต์ รถเริ่มเยอะ แต่ยังคล่องตัว - สนามบินหาดใหญ่คึกคัก รับ นทท.เป็นหมื่น

โดย thichaphat_d

13 เม.ย. 2565

73 views

วานนี้ (12 เม.ย. 65) การเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ณ อาคารสถานีผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เวลา 19.00 น. โดยภาพบรรยากาศประชานนที่เดินทางมาใช้บริการ ณ อาคารสถานีผู้โดยสารกรุงเทพ หลังทำงานวันสุดท้าย พบว่าเริ่มมีประชาชนมาใช้บริการหนาแน่นแล้ว


เพจ JS100 Radio  ได้รายงานสภาพการจราจร เมื่อเวลา 19.35 น. เส้นพหลโยธิน มุ่งหน้าบางปะอิน ช่วงทางลงโทลเวย์รังสิต การจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า


ทางด้านเส้นพหลโยธิน เมื่อเวลา 19.50 น. (ตอนประตูน้ำพระอินทร์ - ต่างระดับบางปะอิน) กม.52 รถมากชะลอตัว สภาพจราจร 


ในส่วนของสภาพการจราจร ถนนมิตรภาพ เมื่อเวลา 21.14 น.ขาออก ช่วงต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ มีชะลอตัวสลับหยุดนิ่งบ้าง 3 จุด ช่วงขึ้นเนินกลางดง ช่วงแผงผลไม้ตลาดกลางดง และ แถวหน้าปั้มน้ำมันปางแจ้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลาเย็นที่ผ่านมาถนนสายที่มุ่งหน้าออกต่างจังหวัด ทั้งเหนือ อีสาน ใต้ การจราจรค่อนข้างติดขัด ปริมาณรถจำนวนมาก เมื่อเวลา 19.47 น. ถนนพหลโยธิน ขาออก มุ่งหน้า บางปะอิน ช่วงทางลงโทลเวย์รังสิต การจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า


20.00 น. ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ขาออก มุ่งหน้า บางปะอิน ผ่านสถานีชั่งน้ำหนัก ลำลูกกา ‘กม. 33’ ท้ายสะสมถึงต่างระดับรามคำแหงใหม่ กม. 48 ซึ่งติดยาวกว่า 15 กม. ส่วนถนนพระราม2 ปริมาณรถมากแต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี


ส่วนสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หมอชิต ปริมาณผู้โดยสารเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา


ด้าน สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมามุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน ขณะนี้ยังคงมีปริมาณรถยนต์บนถนนมิตรภาพจำนวนมาก แต่สภาพการจราจรโดยรวมคล่องตัวดี


เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอีสานช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว อย่างที่เห็นเป็นสภาพการจราจรถนนมิตรภาพบายพาสเลี่ยง ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 57 ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีปริมาณรถยนต์มุ่งหน้าสู่ภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง แต่สภาพการจราจรก็คล่องตัว


อย่างไรก็ตามถนนมิตรภาพก็ยังคงมีชะลอตัวบางจุด อย่างเช่นที่บริเวณทางขึ้นเขาเขตอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ต่อเนื่องถึงเขตตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และบริเวณแยกตามเขตชุมชนต่างๆ ซึ่งคาดว่าสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติในคืนนี้


ส่วน ถนนพระราม 2 ในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของจังหวัดสมุทรสาคร ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ปรากฏว่าตั้งแต่บ่ายถึงค่ำ มีปริมาณรถขาออกกรุงเทพฯ มุ่งหน้าลงสู่พื้นที่ทางภาคใต้ค่อนข้างมาก แต่ก็ยังไม่ถึงกับหนาแน่นจนทำให้การจราจรติดขัด


แต่ทั้งนี้ผู้ใช้รถใช้ถนนก็ต้องเดินทางด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะยังคงมีการก่อสร้างเกือบตลอดเส้นทางตั้งแต่รอยต่อระหว่างกรุงเทพฯ สมุทรสาคร ไปจนถึง บริเวณปากทางแยกบ้านแพ้ว ทั้งนี้ก็คาดว่าการจราจรช่วงขาออกนั้น จะมีปริมาณรถมากเช่นนี้ต่อเนื่องไปอีก 2-3 วัน


ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ ประชาชนหลั่งไหลเดินทางสู่ภาคเหนือผ่านจังหวัดนครสวรรค์ ในวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้ถนนสายหลัก ถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่เขตอำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ไปจนถึง เขตตัวเมืองนครสวรรค์ การจราจรเต็มพื้นผิวทั้ง 3 ช่องทางการจราจร แต่รถไหลลื่นคล่องตัวสามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ ในส่วนของถนนเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 และถนนหมายเลข 117 การจราจรก็มีมาก แต่ไม่ติดขัดรถสามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ เช่นกัน


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ได้ปิดจุดกลับรถ ปิดจุดทางตัดทางแยกต่างๆ พร้อมกับเปิดช่องทางการจราจรพิเศษในบางจุด เพื่อเร่งระบายการจราจร และรองรับการจราจร ในวันพรุ่งนี้แล้ว


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์สำหรับประชาชนที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือให้วางแผนการเดินทางให้ดี คาดว่าพรุ่งนี้ในช่วงสาย ถนนในตัวเมืองนครสวรรค์ จะมีการจราจรเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ผู้ใช้รถใช้ถนนควรศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางให้ดี หรือใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 เพื่อขึ้นสู่ภาคเหนือ ซึ่งจะสามารถประหยัดเวลาได้มากกว่าผ่านตัวเมืองนครสวรรค์อย่างแน่นอน


ด้านเขตถนนพหลโยธิน ตั้งแต่อำเภอหนองแค จนถึงอำเภอเมืองสระบุรี รถวิ่งได้คล่องตัว 70-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เข้าสู่ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่น ชะลอตัวบนเนินทับกวางกม 29 ของตำบลทับกวางอำเภอแก่งคอย จนไปถึง เนินซับบอน กม 22-23 รถชะลอตัว


เนื่องจากเป็นเนินลาดชัน เข้าสู่อำเภอมวกเหล็กรถชะลอตัวช่วงขึ้นเนินกลางดง ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งประชาชนตลอดทั้งวัน ประชาชนได้เดินทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อกลับภูมิลำเนา สู่ภาคอีสาน

-----

ที่สงขลา เมื่อวานนี้ (12 เม.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ จ.สงขลา โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา พบว่า มีประชาชนเดินทางเข้ามากว่า 8,000-10,000 คน ต่อวัน และมีสายการบินเปิดให้บริการทุกสายการบินตลอดทั้งวัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลดังกล่าว


โดยผู้โดยสารส่วนใหญ่นั้น จะเป็นประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และบางส่วนเป็นนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.พัทลุง และ จ.สตูล ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม และการเดินทางด้วยเครื่องบินยังช่วยประหยัดเวลาได้มาก รวมทั้งค่าใช้จ่าย


สำหรับที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และติดตั้งเจลล้างมือตามจุดต่างๆ ให้กับประชาชน และยังเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอด เนื่องจากมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากกว่าช่วงปกติ


ขณะที่ทางทหาร ร้อย.บก.พล.พัฒนา 4 ค่ายรัตนพล อ.คลองหอยโข่ง ได้จัดชุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลวันหยุด ตั้งแต่ 12-15 เม.ย. 65 เพื่อช่วยบริการ และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและผู้โดยสาร โดยเฉพาะผู้พิการ และคนสูงอายุ อีกด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3hNn_eti6Ck


คุณอาจสนใจ

Related News