สังคม

สาวแวะซื้อของจะไป รพ. ดันคลอดลูกกลาง 7-11 พ่อคิดตั้งชื่อ 'น้องเซเว่น' แต่ต้องขออนุญาตเมียก่อน

โดย thichaphat_d

12 เม.ย. 2565

50 views

วานนี้ (11 เม.ย. 65) เมื่อเวลา 16.30 น. สภ.พระสมุทรเจดีย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.และอาสาสมัครกู้ภัย ตั้งจุดตรวจ 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2565 ภายในปั๊มน้ำมัน (ปตท.สาขาริมถนนประชาอุทิศ 90 -บ้านคลองสวน) อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้มีพนักงานของร้านสะดวกซื้อ (7-11 สาขาประชาอุทิศ 90) วิ่งมาแจ้งว่ามีหญิงคลอดลูกอยู่ในร้าน จึงได้รีบเดินทางเข้าไปช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อ บริเวณหน้าชั้นวางแป้งและเครื่องใช้ส่วนตัว พบนางสาว วชิรญา บำรุงผล อายุ 26 ปี นั่งพิงชั้นวางสินค้า บริเวณระหว่างขาพบเด็กทารกเพศชายได้คลอดออกมาแล้วร้องไห้จ้า


ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและ อสม.ที่ประจำจุดตรวจได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนโทรศัพท์ขอรับการสนับสนุนรถโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลให้มาช่วยเหลือ พร้อมนำแม่และเด็กส่งโรงพยาบาลตามสิทธิการรักษา


จากการสอบถาม สามีของนางสาววชิรญา ทราบว่าท้องนี้เป็นท้องที่ 2 ซึ่งจะมีกำหนดคลอด 13 เม.ย. 65 นี้ ในวันนี้ตนจึงได้พาภรรยาออกมาเลือกซื้อของ เพื่อนำไปใช้ที่โรงพยาบาลตอนคลอดน้อง


แต่ระหว่างที่เดินเลือกซื้อสินค้า ภรรยาได้บอกว่ามีน้ำไหลออกมาจากช่องคลอด ก่อนที่จะปวดท้องหน่วงอย่างรุนแรง ทรุดตัวลงไปนั่งกองกับพื้น ก่อนที่เด็กจะคลอดออกมา


ซึ่งตอนนั้นตนเองทำอะไรไม่ถูก จึงร้องเรียกพนักงานในร้านสะดวกซื้อให้มาช่วยเหลือ ก่อนที่พนักงานจะวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในจุดตรวจ 7 วัน อันตราย ให้รีบเข้ามาช่วย ก่อนประสานรถโรงพยาบาลมารับไปรักษาต่อ ตนรู้สึกดีใจและขอขอบพระคุณเจ้าหน้าทีทุกท่านที่ช่วยเหลือภรรยาและลูกชายอย่างสูง และในใจจะคิดตั้งชื่อว่าน้องเซเว่น แต่ต้องปรึกษาภรรยาเสียก่อนดังกล่าว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/p4X30N7Dl0c

คุณอาจสนใจ

Related News