สังคม

รวบ 62 นักดื่มเย้ยกฎหมาย จัดปาร์ตี้ มั่วสุมเสพยา คาร้านขอนแก่น พบฉี่ม่วงอื้อ 48 คน

โดย thichaphat_d

11 เม.ย. 2565

31 views

วานนี้ (10 เม.ย. 65) เมื่อเวลา 02.00 น. สภ.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ จนพบว่าที่ร้านอาหารลานไม้ ริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น ยังคงมีนักท่องเที่ยว นั่งดื่มกินกันอยู่เต็มร้าน


เมื่อนำกำลังเข้าตรวจภายในร้าน ก็พบว่ามีการจัดปาร์ตี้ มั่วสุมเสพยาเสพติดกัน บางคนวิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำของทางร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวกลุ่มนักท่องเที่ยว ไว้ได้ทั้งหมด 62 คน และทำการตรวจปัสสาวะ พบว่ามีนักท่องเที่ยวชายหญิงจำนวน 48 ราย มีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย


พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบในร้าน ซึ่งพบว่าไม่ใช่แค่การนั่งดื่มกินธรรมดาทั่วไป แต่ยังมีการเสพยาเสพติดไปด้วย ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบตามโต๊ะที่นักท่องเที่ยวนั่งดื่มกินกันอยู่นั้น พบซองบรรจุยาไอซ์ วางอยู่บนโต๊ะ รวมถึงพบซองเปล่า และซองที่ยังบรรจุยาไอซ์ ทิ้งในถังขยะอีกจำนวนมากด้วย


จึงเรียกตรวจปัสสาวะทั้งหมด พบว่ามีปัสสาวะผลเป็นบวก จำนวน 48 ราย ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ (ยาไอซ์.ยาเค) โดยไม่ได้รับอนุญาต


และนักท่องเที่ยวทั้งหมด 62 คนยังถูกแจ้งข้อหา ผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะชั่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไปตามประกาศ พ.รบ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ม.34 (6)


นอกจากนี้ยังได้จับกุม ผู้จัดการหรือผู้ดูแลร้าน ทราบชื่อว่า นางบุษกร อุ่นวันที อายุ 40 ปี ในข้อหา ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งจังหวัดขอนแก่น เรื่องมาตรการ การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (CUVID19) จังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 65


ในส่วนของเจ้าของร้านทราบชื่อว่า นางสาวอติกานต์ บัวเป็ง อายุ 44 ปี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านเป็ด ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา เพื่อจะได้สอบสวน และดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/XxituSpmk1E


คุณอาจสนใจ

Related News