สังคม

อุทาหรณ์ เสียบปลั๊กชาร์จเครื่องดูดฝุ่น – ตู้เย็นลัดวงจร ทำไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

โดย thichaphat_d

7 เม.ย. 2565

113 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ริมถนนมิตรภาพซอย 8 บายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมาหลังห้างโฮมโปร ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ต้องระดมรถดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ท่ามกลางเสียงระเบิดดังออกมาเป็นระยะ โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงได้

จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบบ้านถูกเพลิงไหม้เป็นบ้านปูน มีนายภุชงค์ เรืองเวหา อายุ 85 ปี เป็นเจ้าของ ทรัพย์สินภายในถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด เหลือเพียงรถเอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่น ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันเข็นออกมาจากที่เกิดเหตุได้ทัน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้านออกไปทำธุระข้างนอก แต่ได้เสียบปลั๊กชาร์ตเครื่องดูดฝุ่นเอาไว้ อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรและเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว โดยเจ้าของบ้านกลับมาเห็นเหตุการณ์ถึงกับเป็นลม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปค่าเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนที่ จ.ตรัง เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านสองชั้นใน ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ลักษณะเป็นตึกแถว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงใช้เวลา 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายทั้งหมด แต่ยังประเมินค่าไม่ได้

จากการสอบถาม เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากในบ้าน ตนจึงวิ่งเปิดประตูเข้าไปเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้ตู้เย็น หาน้ำฉีดดับไฟก็ควบคุมไว้ไม่อยู่จึงโทรหาดับเพลิงไม่ถึง 10 นาที ดับเพลิงมาถึง ได้บอกกับตนว่าภายในบ้านเชื้อเพลิงเยอะ ไฟลุกไหม้ประมาณครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับไฟจนมอดสนิท

ทางด้าน นางณัฐพร ทินประพา เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนออกไปทำธุระข้างนอก หลังจากเกิดเหตุข้าวของภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า ห้องนอน เสียหายทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ความเสียหายยังประเมินไม่ได้เพราะตนยังไม่ได้ขึ้นไปตรวจสอบความเสียหาย เพียงแต่มองดูความเสียหายด้วยตาเปล่า โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเร็วมาก เพียง 10 นาที แต่ไฟไหม้เกือบหมดบ้าน

ส่วนตอนนี้บ้านของตนประกันวินาศภัยขาดอายุแล้ว อยากให้ทางเทศบาลนครตรังช่วยซ่อมแซมบ้านให้ ส่วนอย่างอื่นก็ไม่ขออะไร

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น สาเหตุต้นเพลิงตู้เย็นน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง อย่างละเอียดอีกครั้งว่าหาสาเหตุต้นเพลิงเกิดจากอะไร



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6G1NBe0CTAc

คุณอาจสนใจ

Related News