สังคม

กรมอุตุฯ เตือน 12 จว.ภาคใต้ เจอฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

68 views

กรมอุตุนิยมวิทยา



พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 6 เมษายน 2565



พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากต่อไปอีก 1-2 วัน ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง



สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้าในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ไว้ด้วย



ภาคเหนือ - อากาศเย็นในตอนเช้า โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน และตาก



ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - อากาศเย็นในตอนเช้า



ภาคกลาง - เมฆบางส่วนกับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี



ภาคตะวันออก - เมฆบางส่วน กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน



ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัด สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส



ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) - มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล



กรุงเทพมหานครและปริมณฑล - เมฆเป็นส่วนมาก กับมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GCbHq4hgX7o

คุณอาจสนใจ

Related News