สังคม

2 แม่ลูกจมน้ำดับกลางสระ

โดย onjira_n

5 เม.ย. 2565

1.2K views

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 5 เมษายน ร.ต.อ.พงษ์พัฒน์ เตชะชัย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่สระน้ำบ้านท่าเสากระโดง หมู่ 5 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำที่ขุดใหม่ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ลึก 5 เมตร เพิ่งขุดได้ประมาณ 1 เดือน พบร่างของนางมูล แสนปิน อายุ 69 ปี และนางดารากร แสนปิน อายุ 45 ปี ทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกัน อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 17 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดยร่างลอยอยู่คู่กันอยู่ในสระน้ำ อาสาสมัครกู้ภัยจึงลงไปนำร่างขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจชันสูจน์ในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลใดๆ

ตรวจดูที่เกิดเหตุพบว่าที่ริมสระพบเครื่องสูบน้ำตั้งอยู่ พบสายย่างที่ต่อกับเครื่องสูบน้ำลอยอยู่ในสระพร้อมไม้ที่ผูกกับสายยางอีก 1 อัน ส่วนตลิ่งมีความความชันมากยากต่อการขึ้นลง

สอบถามนายเรืองเดช กำทองดี อายุ 43 ปี ซุ่งเป็นลูกเขย เปิดเผยว่า ทั้ง 2 คนออกจากบ้านมาประมาณ 8.00 น.โดยนำเครื่องสูบน้ำตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อมายังไม่เคยใช้เพื่อสูบน้ำรดต้นพริก จนถึงเวลาเกิดเหตุตนได้ตามที่ไร่ ก็พบว่าทั้งแม่ลูกลอยอยู่ในสระน้ำเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่านางดารากร คงจะลงไปในสระเนื่องจากสายยางไม่จมน้ำ จึงนำหลักที่ผูกกับสายยางลงไปปักเตรียมสูบน้ำ แต่จมน้ำเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็นประกอบกับน้ำมีระดับลึก เมื่อนางมูล เห็นลูกสาวกำลังจะจมน้ำจึงตามลงไปช่วย จนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 คนแม่ลูกดังกล่าว

หลังดูที่เกิดเหตุแล้วได้ให้กู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อให้แพทย์ชันสูจน์พลิกศพยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง






คุณอาจสนใจ

Related News