สังคม

เอาเรื่องให้ถึงที่สุด! คลิปชายอุกอาจ ถือไม้เข้าห้องฉุกเฉิน ปรี่ฟาด จนท. วิ่งหนีตายระทึก

โดย thichaphat_d

4 เม.ย. 2565

1.3K views

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Krittaphat Chunrasri โพสต์ข้อความพร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเกิดเหตุที่ห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน รพ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร

"1 เมษายน 2565 วันข้าราชการพลเรือน

‘สิ่งที่ต้องทำคือหน้าที่ สิ่งต้องมีคือความอดทน 10 ปีที่โลดแล่นในวงการสาธารณสุข ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ไม่คิดว่าเรื่องเเบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเองเเละในหน่วยงานที่ตัวเองสังกัด โรงพยาบาลคือสถานที่ที่ปลอดภัย ที่หลายคนเข้ามาจะได้รับการดูเเลแบบองค์รวม บนพื้นฐานของการให้บริการด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์ ไม่มีการแบ่งชั้นวรรณะ เพื่อให้รอดพ้นภาวะวิกฤตที่คุกคามต่อชีวิต


เราพยายามทำงานหนักเพื่อที่จะถือประโยชน์และสิทธิของผู้รับบริการเป็นที่ตั้ง หลายครั้งผู้รับบริการไม่ได้เข้าใจ เเต่เราก็ยังยืนยันที่จะดำรงไว้ซึ่งประโยชน์ของผู้รับบริการเป็นหลัก ถึงเราจะทุกข์ที่สุด แต่ก็ยังเป็นคนที่มี 'สุข' ที่สุดที่ได้เห็นผู้รับบริการได้รับการพยาบาลที่ถูกต้องและเหมาะสม ตามมาตรฐานวิชาชีพ


แต่เหตุการณ์วันนี้ เราหลายๆ คนกำลังโดนคุกคาม จากภายนอกและคนไข้ที่เรากำลังให้บริการ ไม่ว่าจะเรื่องการแสดงอารมณ์หงุดหงิดใส่ ชักสีหน้า คำพูดจา แค่นี้ก็ถือว่าไม่ดีเเล้ว แต่นี่ถึงกับบุกมาในสถานที่ราชการ ทำร้ายร่างกายกัน มันเห็นใจกันไม่ได้ เราก็ต้องปกป้องสิทธิตัวเอง ตัวเองไม่สบายมาขอความช่วยเหลือ เเล้วยังมาทำร้ายเรา เรื่องแบบนี้มันยอมความไม่ได้ ขอดำเนินคดีให้ที่สุด"


จากกล้องวงจรปิดจะเห็นภาพชายสวมเสื้อฮูดสีดำ สวมหมวกกันน็อก ขับจักรยานยนต์มาจอดหน้าโรงพยาบาล เดินเข้ามาในโรงพยาบาล พร้อมกับหยิบอาวุธจากกระเป๋า เดินเข้าไปให้ห้องฉุกเฉิน โดยวิ่งไปทำร้ายบุรุษพยาบาล ทำให้พยาบาลและผู้ใช้บริการให้ห้องฉุกเฉินต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด หลังจากนั้นโดนควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล


เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นรอยเขียวตามร่างกาย จากการโดนอาวุธตี และรอยแตกที่หัว


เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บุคลากรทางการแพทย์ถูกทำร้าย โดยก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ระบุว่า การทำร้ายร่างกายบุคคลกรทางการแพทย์เป็นเรื่องที่ไม่ถูก และยอมความไม่ได้ เนื่องจากเป็นคดีอาญา ขณะที่ก่อนหน้านายอนุทินได้มีการสั่งการไปแล้วในเรื่องมาตรการความปลอดภัย แต่เหตุการณ์นี้ก็ยังเกิดขึ้น

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/14i5fjYiJYc

คุณอาจสนใจ

Related News