สังคม

บีบหัวใจ! นาที 'ช้างพลายทองเงิน' ล้มทั้งยืน ก่อนสิ้นใจริมถนน ควาญร่ำไห้เข่าทรุด

โดย thichaphat_d

1 เม.ย. 2565

1.7K views

นาทีบีบหัวใจ วินาทีสิ้นใจ พลายทองเงิน ล้มกะทันหัน ควาญช้างร่ำไห้เข่าทรุด สร้างความสะเทือนใจให้กับกลุ่มผู้เลี้ยงช้างและผู้ที่พบเห็น

วานนี้ (31 มี.ค.) นายพิชิต สวนนาม (ควาญช้าง) คนเลี้ยงช้างเรียกว่า พ่อใหญ่ เจ้าของช้างพลายทองเงิน ที่เข้าร่วมโครงการคชอาณาจักร นำช้างคืนถิ่นขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ยืนล้มลง สิ้นใจริมถนน

ขณะควาญช้าง นำออกไปเลี้ยงตามปกติ แต่จู่ๆ ก้าวขาไม่ออก ยืนและล้มสิ้นใจกะทันหัน ควาญช้างร่ำไห้ ช่วยอะไรไม่ได้เลย เผยไปงานบุญสุดท้ายไปร่วมแห่งานบุญเทศมหาชาติหรือบุญผะหวด ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

สาเหตุของการล้มตาย น่าจะมาจากท้องอืดขับถ่ายไม่ออกหลายวัน ส่วนบาดเจ็บที่ขาหลังเล็กน้อย ไม่รุนแรง โดยก่อนหน้านั้น ช้างพลายทองเงิน มีอาหารท้องเสีย ขับถ่ายเป็นเป็นน้ำหลายครั้ง

นายพิชิต ซึ่งดูแลช้างอย่างใกล้ชิด และร่ำไห้ด้วยความเสียใจ เพราะรักและมีความผูกพัน ช้างพลายทองเงิน และได้นำช้างกลับบ้านไปประกอบพิธีทางศาสนา ขอขมาช้าง เพื่อให้ช้างได้ไปสู่สัมปรายภพที่สูงส่ง และใช้รถแบคโฮ ขุดหลุมฝั่งช้างพลายทองเงิน ในพื้นที่ ที่เหมาะสมต่อไป

สำหรับช้างพลายทองเงิน มีอายุ 53-55 ปี ช้างพลายทองเงิน มีชื่อเล่นช้างพลายปุ๊ที เป็นช้างที่มีลักษณะโดดเด่นลักษณะช้างใกล้เคียง ตามตำราคชลักษณ์ จาก 7 ประการ เข้าตำรา เพียง 5 ประการ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/IZeohzPNhFs

คุณอาจสนใจ

Related News