สังคม

จบการศึกษาน้องป.4 มอบไก่ตีให้พี่ป.6

โดย onjira_n

25 มี.ค. 2565

770 views

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพลงใน TikTok ชื่อบัญชี@k.kwangnichgon ของนางสาวณิชากรซ่ออ่อน ครูธุรการ และชื่อบัญชี@jum_rapas2407ของนางสาวรภัส มูลโมกข์ ครูอัตราจ้าง จนมีผู้แห่ชมภาพมียอดกดถูกใจกว่า 2 ล้าน 5 แสนครั้ง ของ@k.kwangnichgon และอีกกว่า 1 ล้าน 5 แสน ครั้ง โดยพบว่าเป็นกิจกรรมวันจบการศึกษา ( ปัจฉิมนิเมศน์ ) ชั้นประถมปีทื่ 6 ของโรงเรียน อนุบาลวัดหนองเต่า หมู่ 1 ตำบลทุ่งใหญ่ อำเภอเมืองอุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี รวมทั้งมีกิจกิจกรรมพี่อำลาน้อง น้องอำลาพี่

โดยเมื่อวันพุทธทึ่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา นายวิเชียร จรุงธนกิจ ผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองเต่า ได้ร่วมกับคณะครู จัดงานปัจฉิมนิเทศขึ้นเพื่อให้นักเรียนตั้งแต่ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1 ได้อำลาพี่ๆ ชั้นประถม ศึกษาปี ที่ 6 ที่จยการศึกษาในปีนี้ และพิธีอำลาได้มีการให้พี่ๆ ป.6 นั่งเก้ากี้เป็นแนวยาว เพื่อให้น้องๆแต่ละคนแต่ละชั้นเดินต่อแถวเข้ามาอำลากัน ซึ่งบรรยากาศ ก็เป็นไปอย่างอบอุ่น น้องๆพากันสวมกอดพี่ๆป.6 พร้อมกับมีของขวัญต่างๆที่เตียมกันมาเพื่อมามอบให้พี่ๆที่รักของตนเองกันทุกคน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นขนมและของเล่นกันทั้งนั้น

แต่เมื่อถึงคิวของน้องชั้น ป.4 ที่มีน้องคนหนึ่งจัดของขวัญ สุดพิเศษ มามอบให้กับรุ่นพี่ที่รักของตนเองในวันอำลา จนบรรดา คุณครูและรุ่นพี่ถึงกับทั้งตกใจทั้งอมยิ้มกับของขวัญชิ้นนี้ ซึ่งก็คือ พันธุ์ไก่ชนหรือไก่ตี ตัวเป็นๆ ที่ ด.ช.พัชรพล ชัญธัญการ ( น้องไนท์ ) รุ่นน้องชั้นป.4 นำมามอบให้กับรุ่นพี่ป.6 ที่เพื่อนรักต่างวัยตัวเองรักก็คือ ด.ช.ครรชน ภาคี ( น้องเต็ง ) และทำเอารุ่นพี่รายนี้ยิ้มไม่หุบ กับของขวัญที่รุ่นน้องมอบให้ ซึ่งเป็นของขวัญที่ถูกใจที่สุดเพราะตัวเองเป็นคนชอบไก่ชน หรือไก่ตี และตัวเองก็ชอบเลี้ยงไก่ชน หรือตี โดยเลี้ยงไว้จำนวนหลายตัว ทำให้ได้เห็นภาพความน่ารักและความจริงใจ ในวัยเด็กที่ดูแล้วอดอมยิ้มตามไม่ได้

และวันนี้ ( 25 มี.ค. ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนอนุบาลวัดหนองเต่า ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีการโพสต์ภาพลงใน TIK TOK โดยได้พบกับเด็กชายทั้ง 2 อยู่ภายในโรงเรียน ซึ่งสาระวนกับการเลี้ยงไก่และเล่นกับไก่กันอย่างสนุกสนาน และจากการสอบถาม ด.ช.พัชรพล ชัญธัญการ ( น้องไนท์ ) รุ่นน้องชั้นป.4 ที่ความประทับใจกับ ด.ช.ครรชน ภาคี ( น้องเต็ง ) พี่ป.6 และเป็นเพื่อนรักต่างวัย โดยน้อง ป.4 เห็นว่าพี่ ป.6 ชอบไก่และเลี้ยงไก่ ส่วนตัวเองก็เป็นคนที่ชอบไก่เหมือนกันจึงนำมามอบให้เป็นของขวัญ ส่วนด.ช.ครรชน ภาคี ( น้องเต็ง ) พี่ป.6 เมื่อสอบถามรู้ดีใจที่น้องเอาไก่ชนมามามอบในวันจบการศึกษาซึ่งของขวัญที่ถูกใจที่สุด

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้พบกับนางสาวณิชากรซ่ออ่อน ครูธุรการ ผู้โพสต์ลงใน TIK TOK และเพื่อนครูรวมถึง นายวิเชียร จรุงธนกิจ ผู้อำนวยการ โรงเรียนอนุบาลวัดหนองเต่า โดยทั้งครูผู้โพสตื และผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมกันเปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมปัจฉิมนิเทศ วันจบการศึกษา เพื่อมอบวุฒิบัติการศึกษาของนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 และมีกิจกรรมพี่อำลาน้อง น้องอำลาพี่ กันแบบเรียบง่ายไม่ได้มีพิธีเหมือนโรงเรียนในเมืองซึ่งมีการจัดพิธีวันจบการศึกษาเหมือนเช่นการรับปริญญามีสวมชุดครุย มีซุ้มถ่ายรูปการอย่างสวยงาม แต่ที่โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนในชนบท และโรงเรียนก็ไม่มีงบประมาณในการตัดชุดครุย และไม่อยากให้ผู้ปกครองได้รับความเดือดร้อน จึงจัดกันแบบเรียบง่าย โดยไม่คิดว่าการนำกิจกรรมไปลงสื่อโซเชียล ( TIKTOK ) จนมีผู้เข้าชมและกดถูกใจกันอย่างล้นหลามขนาดนี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไก่ชน ,ตีไก่ ,ปัจฉิมนิเทศน์

คุณอาจสนใจ

Related News