สังคม

ตาเลี้ยงไก่ชนกลางถนน หลานขอโทษแทน รับปากจะย้ายออก

โดย attayuth_b

5 ก.ค. 2567

491 views

สาวถึงกับงง​ เพื่อนบ้านสูงวัยเลี้ยงไก่ชนกลางถนน​ ขับรถผ่านก็บ่นด่า​ กลัวชนไก่​ ทั้งที่เป็นถนนสาธารณะ​ ด้านครอบครัวไก่ชน กราบขอโทษแทน​ ยอมรับคุณตารักไก่ชนมาก พอย้ายไปก็กินไม่ได้นอนไม่หลับ ​ หลังจากนี้เร่งขนไก่ชนออกทันที


     จากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม “ข่าวสาร - คนไทรน้อย_นนทบุรี” ระบุข้อความว่า​ “ขออนุญาตแอดมินกลุ่มนะคะ เนื่องจากหมู่บ้านไทรน้อยนะคะ หมู่ 2 นะคะ มีบ้านหลังหนึ่งนะคะ อยู่หน้าปากซอยค่ะ เป็นบ้านใหญ่มากแล้วก็เลี้ยงไก่ค่ะ เต็มถนนหมู่บ้านเลย นะคะ รถสัญจรผ่านค่ะคือคุณลุงเนี่ยยืนเลี้ยงไก่ค่ะ แต่เห็นรถมาค่ะ ไก่อยู่กลางถนนเลยค่ะไม่หลบรถค่ะ รถก็ค่อยไปนะคะ แต่คุณลุงตะโกนมาว่า เฮ้ย ขับรถอย่างงี้พอดีไก่ตายห่าหมด เราก็เลยเปิดกระจกแล้วก็เลยพูดตอบกลับคุณลุงไปว่า อ้าว ลุงนี่มันถนนส่วนรวมถนนหมู่บ้านนะคะ แล้วคุณลุงเห็นรถมาทำไมไม่ไล่ไก่คุณลุงให้เข้าข้างทางล่ะคะ พูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะคะ แปลกเนอะคนสมัยนี้ไม่รู้ว่าอยู่มาได้ยังไงจนอายุขนาดนี้ แก่แล้วยังแก่
กะโหลกกะลา ผมดำจนผมหงอกแล้วไม่รู้การดำเนินชีวิต มารยาทในสังคมหรือว่ารวยจนซื้อถนนหน้าหมู่บ้านก็ไม่ทราบเหมือนกันเหมือนกันอันนี้“

     เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 4 ก.ค. 67 ทีมข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่หมู่บ้านไทรน้อยหมู่ที่ 2​ ต.คลองขวาง อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีได้พูดคุยกับน.ส.บี (นามสมมุติ) เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตอนขับรถยนต์ออกจากบ้านจะไปกินข้าว​ ปรากฏหน้าปากซอยของหมู่​บ้าน พบว่ามีไก่เดินอยู่เต็มถนน 10-20 ตัวได้​ โดยมีคุณลุงเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของไก่ ยืนดูไก่อยู่​ แต่ก็ไม่ไล่ไก่ให้หลบรถ​ จึงขับรถชะลอ​ จู่ๆก็ถูกคุณลุงเจ้าของไก่ตะโกนว่า “เฮ้ย มึงขับรถแบบนี้ไก่กูก็ตายหมดสิวะ” ตนเปิดกระจกพูดคุยกับคุณลุง บอกว่า “ลุงพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะคะ เพราะว่าไก่ลุงอยู่กลางถนนทำไมลุงไม่ไล่ไก่ลุงไป​ล่ะ” จากนั้นลุงก็ไล่ตนบอกว่า “ให้ไปเลยไปเลย” ตนรู้สึกงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ว่าจริงๆแล้วตนผิดอะไร เพราะถนนก็เป็นถนนสาธารณะ แล้วตนก็ไม่ได้ชนไก่ด้วย​ จึงได้นำเรื่องนี้ไปโพสต์ลงในกลุ่ม​ แล้วก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมายบอกว่าเคยเจอคุณลุงที่มีพฤติกรรมแบบนี้เหมือนกัน​

     น.ส.บี (นามสมมุติ) ยังบอกอีกว่า ตนได้พูดคุยกับไปรษณีย์ที่มาส่งของให้ ปรากฏว่าไปรษณีย์ก็บอกว่าเคยชนไก่ของคุณลุง รถพังเสียหาย​ เป็นเพราะคุณลุงเลี้ยงไก่แล้วก็ปล่อยไก่เดินกลางถนนสาธารณะ แบบไม่เกรงใจใคร ซึ่งตนก็อยากถามว่าทำแบบนี้ก็ได้หรอ

     ต่อมา ทีมข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหลังของคุณลุง​ ซึ่งอยู่บริเวณปากซอยหมู่บ้านไทรน้อยหมู่ 2​ ปรากฏว่ามีการเลี้ยงไก่ชนอยู่ริมถนนสาธารณะ​ของหมู่บ้านจริง​ โดยมีไก่ชนอยู่ประมาณ 10 กว่าตัวได้ มีสุ่มไก่ และกรงเลี้ยงอยู่ข้างถนนตรงกันข้ามกับบ้านของคุณลุงจริง​ และทีมข่าวก็ยังได้ พูดคุย เปิดใจกับ ลุงแอ๊ด (นามสมมุติ) อายุ​ 73 ปี​ เจ้าของไก่​ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคุณลุงก็ยอมรับว่าได้ต่อว่ารถเก๋งคันดังกล่าวจริง​ แต่ที่ต่อว่าเพราะตนเองตกใจ ที่รถเก๋งขับมาเร็ว และ ได้ยินเสียงดังโครม ก็คิดว่า ชนไก่ของตนเองโดยได้พูดว่า​ “ขับรถเร็วเกินไป​ ในหมู่บ้านขับช้ากว่านี้หน่อยก็ได้​” ยืนยันว่าคำอื่นไม่ได้พูดเลย​ ซึ่งก็ยอมรับว่าที่เพื่อนบ้านขับรถยนต์เร็ว ส่วนหนึ่งก็รู้สึกกลัวว่าจะชนไก่เราจริงๆ แต่อีกส่วนหนึ่งก็รู้สึกว่า​ถนนในหมู่บ้านจะขับเร็ว เหมือนบนทางด่วนไม่ได้ ส่วนไก่ชนที่เห็นนี้ ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มาเดินบนถนน มันจะมาเดินบนถนนเวลาที่ลุงเดินมา เพราะมันคิดว่าลุงจะมาให้อาหารมัน ปกติมันจะเดินอยู่ตรงข้ามบ้านที่มีลานกว้างๆ

     ขณะเดียวกันทีมข่าวก็ยังได้พูดคุย กับน.ส.ส้ม (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ซึ่งหลานสาวของคุณลุงถึงกับน้ำตาคลอ เพราะเสียใจ ที่มีเพื่อนบ้านนำเรื่องของคุณลุงไปโพสต์ลงในกลุ่ม แล้วก็มีคนมาด่าคุณลุง ซึ่งจริงๆแล้ว หลานสาวก็บอกว่า ที่ผ่านมาที่บ้านไม่เคยมีใครสนับสนุนให้ลุงเลี้ยงไก่เลยแม้แต่คนเดียว เพราะรู้ว่าผิดกฎหมาย เคยบอกหลายครั้งแล้ว สุดท้ายก็ทะเลาะกัน แล้วก็เคยเอา ไก่ของคุณลุง ย้ายไปไว้ที่อื่นแล้วสุดท้ายคุณลุงก็เศร้า กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ​ ครั้งนี้ได้พูดคุยกับคุณลุงแอ๊ดแล้ว ลูกๆหลานๆทุกคนเดี๋ยวจะช่วยกันย้ายไก่ของคุณลุงออกจากพื้นที่ให้หมด และต้องขอโทษเพื่อนบ้านด้วยจริงๆ​ ส่วนประเด็นที่บอกว่าคุณลุงเมินเฉยไม่ไล่ไก่ของตัวเอง อยากจะบอกว่าจริงๆแล้ว ที่เห็นคุณลุงตาบอด 1 ข้าง ส่วนตาอีก 1 ข้างมองได้ 10% เท่านั้น​ อาจจะด้วยความมองไม่เห็นของแกด้วย​ และคาดว่าคุณลุงน่าจะตกใจเสียงรถด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News