สังคม

สะเทือนทั้งบุรีรัมย์ 'หลวงตาซุซ' โพสต์กราบเท้าวัยรุ่น หยุดใช้รถตรามหาดไทย ส่งยาหน้าวัด

โดย thichaphat_d

25 มี.ค. 2565

16.1K views

วานนี้ (24 มี.ค. 65) ที่วัดป่าโคกคฤห์ ต.ป่าชัน อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ พระมหานรินธร ปสันโน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า 'หลวงตาซุซ' เปิดเผยหลังโพสต์ข้อความ “กราบเท้าวัยรุ่นบ้านเสม็ด ไปส่งยาบ้าที่อื่นเถอะครับ อย่าส่งยาหน้าวัดโคกคฤห์ เลย รู้ว่าท่านเส้นใหญ่ใช้รถตรามหาดไทยส่งยา” สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียล แห่แชร์กันเป็นจำนวนมาก


หลวงตาซุซ เปิดเผยว่า ตั้งแต่สร้างวัดป่าแห่งนี้ปี 2551 มีเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นยาเสพติดและไม้พยุงที่วัดบ่อยมาก เนื่องจากมีชาวบ้านและพระสงฆ์ด้วยกัน ไปร้องเรียนกล่าวหาว่าหลวงพ่อค้ายาบ้า แต่พอตรวจกี่ครั้งก็ไม่เจออะไร


หลวงพ่อไม่เคยเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย แต่พอมีการกล่าวหาบ่อยๆ ทำให้ส่งผลกระทบกับตัวหลวงพ่อ ในการรับกิจนิมนต์ไปเทศน์หรือบรรยายธรรมตามงานต่างๆ เดือนละหลายงาน เพื่อนำปัจจัยที่ได้จากความศรัทธาของญาติโยมมาสร้างบูรณะวัด


วัดป่าแห่งนี้สร้างจากอุดมคติ ไม่มีการเรี่ยไร ไม่มีกฐิน หรือผ้าป่า สร้างจากเงินเทศน์ ถวายเป็นพุทธบูชา พอมีคนกล่าวหาและนำไปวิพากย์วิจารณ์กันว่าหลวงพ่อค้ายาบ้า ก็ทำให้คนนิมนต์ไปเทศน์หรือบรรยายธรรมในไทยน้อยลง ดังนั้น ส่วนใหญ่จะได้ปัจจัยจากการเดินสายไปเทศน์ที่ต่างประเทศมาบูรณะวัดมากกว่า ปัจจุบันก็กำลังสร้างกุฏิ แต่พอช่วงที่กลับจากไปเทศน์ที่ต่างประเทศ ก็จะมีเจ้าหน้าที่มาค้นวัด ค้นรถ


อีกทั้ง ยังมีรถไม่ติดป้ายทะเบียนโดยที่ไม่รู้ว่ารถใคร มาวนเวียนที่วัดตลอด บางครั้งก็มีคนลงมาถ่ายรูปแล้วก็กลับ เป็นแบบนี้มาตลอด บางครั้งก็ขับรถเข้ามาในวัด มีการโทรศัพท์พูดคุยนัดเจอกัน ก็รู้สึกทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเข้าไปถามวัยรุ่นคนหนึ่งที่ชอบเข้ามาเล่นในวัด “ถามจริงเอ็งขายยาบ้าหรือไม่ วัยรุ่นคนนั้นก็ตอบว่า ครับผมขาย ก็ถามต่อว่าแล้วเอ็งไม่กลัวเหรอ เขาก็ตอบว่าไม่กลัว แล้วไปรับยาบ้าไปยังไง เขาก็บอกว่าก็ผมมีตราของมหาดไทยติดหน้ารถไปขนยาตำรวจไม่ค้น”


หลวงตาซุซ กล่าวต่อว่า อาตมาจึงได้โพสต์เฟสตามที่ปรากฏ จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาถามหลวงตาที่วัดว่า รู้จักเด็กคนนั้นไหม หลวงพ่อก็บอกว่ารู้จักแต่ให้ชื่อไม่ได้ เพราะถ้าบอกชื่อไปก็กลัวเรื่องความปลอดภัย เพราะแค่นี้ก็ถูกกล่าวหาว่าขายยาบ้าจนทำให้เดือดร้อนเสียหาย


ส่วนที่เด็กวัยรุ่นอ้างว่า ใช้รถติดตรามหาดไทยไปส่งยาบ้านั้น หลวงพ่อก็ไม่รู้ว่าเขาซื้อตรามาใส่เองเพื่อแอบอ้าง หรือเป็นรถทางราชการจริงหรือไม่ เพราะหลวงพ่อไม่ได้เห็น เพียงแค่วัยรุ่นคนดังกล่าวพูด อาตมาก็โพสต์ไปตามนั้น


ขณะที่ นายปิยะณัฐ กระจางจิตร์ ปลัดอำเภอ ระบุว่า หลังจากหลวงตาโพสต์ข้อความดังกล่าว ทั้งปลัดอำเภอรักษาการนายอำเภอ กำนัน และตำรวจ สภ.พลับพลาชัย เข้าสอบถาม หลวงตาซุซ แล้วก็ให้ข้อมูลว่า ไม่ได้เห็นกับตาว่ามีรถตรามหาดไทยมาส่งยาหน้าวัดแต่อย่างใด เพียงแต่ได้ยินวัยรุ่นที่มาเล่นแถววัดพูดคุยว่า ใช้โลโก้ตรามหาดไทยติดหน้ารถในการไปรับยาในต่างพื้นที่


"หลวงตาซุซ ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าวัยรุ่นคนที่พูดเป็นใครชื่ออะไร กล่าวเพียงว่าชาวบ้านแถวนี้ใครๆ เขาก็รู้กันทั้งนั้นแหละ จึงให้หมายเลขโทรศัพท์ไว้ หากพบเห็นวัยรุ่นหรือบุคคลมีพฤติกรรมทำผิดกฎหมายจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที แต่หลวงตาไม่ขอรับไว้ บอกเพียงว่าไม่ชอบโทรศัพท์ เพราะปวดหูเวลาโทร. จึงกำชับผู้นำท้องถิ่นสอดส่องดูแลวัดพร้อมรายงานข้อมูลให้จังหวัดทราบ"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/OJ40YXHQA6I

คุณอาจสนใจ

Related News