สังคม

ถนนข้าวสาร ยื่น ศบค.ขอจัดสงกรานต์ 4 วัน - 'ธนกร' ย้ำเล่นน้ำได้ ในพื้นที่จัดงานที่ควบคุม

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

29 views

วานนี้ (23 มี.ค. 65) นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า กลุ่มเครือข่ายผู้ประกอบการถนนคนเดิน ตามแหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นผู้ประกอบการในถนนข้าวสาร ถนนคนเดินในจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต และพัทยา เป็นต้น ได้รวมกันลงชื่อและจัดทำเอกสารยื่นถึงศูนย์ศบค. ที่มีนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 24 มีนาคม เพื่อขอให้ศบค.ผ่อนปรนให้พื้นที่ถนนคนเดินสามารถจัดกิจกรรมเล่นน้ำได้เหมือนเทศกาลสงกรานต์ที่เคยกระทำกันมา


โดยในหนังสือจะแนบภาพถ่ายและแผนปฎิบัติที่เคยจัดทำมาก่อนหน้านี้ ทั้งการจัดเจ้าหน้าที่และจุดคัดกรองก่อนเข้าพื้นที่ แผนการดูแล และ จำกัดจำนวนผู้เข้าโดยคำนวณจำนวนคนที่เข้าในพื้นที่ ตามขนาดพื้นที่นั้นๆ โดยธุรกิจหวังว่าจะได้รับการพิจารณาจากศบค.และนายกรัฐมนตรี


เราเชื่อว่าแนวทางปฎิบัติของผู้ประกอบการในถนนข้าวสาร ยาว 400 เมตร นั้น เราควบคุมได้ จะชี้แจงให้รัฐเห็นว่า ขณะที่รัฐเปิดประเทศ ต้องการให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศมาท่องเที่ยว โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งไทยขึ้นชื่อในเรื่องการละเล่นน้ำสาดน้ำ แต่รัฐก็ห้ามโน่นห้ามนี่ จะเป็นการจูงใจให้นักท่องเที่ยวมาไทยได้อย่างไร อาจหันไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านเราแทน


โดยเสนอให้รัฐผ่อนปรนจัดกิจกรรมเล่นน้ำ ในช่วง 12-15 เมษายน เชื่อว่าเมื่อรัฐผ่อนปรนถนนคนเดินจัดเทศกาลเล่นน้ำสาดน้ำและบันเทิงตามมาตรการที่ดูแลได้ จะเป็นการสร้างบรรยากาศเที่ยวสงกรานต์และดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ได้มาก


ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้บอกว่า มติศบค. ที่ผ่านมา ได้มีมาตรการช่วงเทศกาล โดยใน 'พื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการควบคุม' จะ 'อนุญาตให้เล่นน้ำ' และจัดกิจกรรมตามประเพณีได้ (ห้ามประแป้ง และห้ามมีปาร์ตี้โฟม)


แต่ถ้าเป็นพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน หรือพื้นที่สาธารณะทั่วไป 'ไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ' ประแป้ง และปาร์ตี้โฟม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cJh6wIw-t9Y

คุณอาจสนใจ

Related News