สังคม

พระวัดดัง วิ่งหนี 'หมอปลา' จับโป๊ะเปลี่ยนจีวร ออกตระเวนราตรี อ้างถูกตัดต่อ เพื่อนพระใส่ร้าย

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

665 views

พระระดับมหาฯ วิ่งหนีหมอปลา หลังบุกวัดดังย่านฝั่งธน จับโป๊ะให้สึก ถูกแฉแอบเปลี่ยนจีวรเที่ยวกลางคืนดื่มเหล้าเคล้าสีกา เจ้าตัวอ้าง เป็นตัวเองเมื่อ 20 ปีก่อน แถมถูกตัดต่อ จากเพื่อนพระที่ผิดใจกันใส่ร้าย

เมื่อช่วงบ่าย 3 วันที่ 23 มี.ค.65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้นำสื่อมวลชน ไปที่วัดแห่งหนึ่ง ย่านจรัญสนิทวงศ์ หลังมีชาวบ้านเข้าร้องเรียนว่า พระสงฆ์ลูกวัดรูปหนึ่ง มีพฤติกรรมถอดจีวร เปลี่ยนชุดฆราวาสออกไปเที่ยวผู้หญิง ดื่มเหล้า ดื่มเบียร์

โดยเมื่อหมอปลาและสื่อมวลชนเดินทางไปถึงกุฎของพระดังกล่าว ได้ตะโกนเรียกให้พระรูปนั้นออกมาเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง แต่ว่าประตูกุฏิกลับปิดเงียบ และมีการปิดไฟ แต่สื่อมวลชนยังคงตะโกนเรียกพระต่อเนื่อง จนกระทั่งมีพระสงฆ์รูปหนึ่งเปิดประตูเดินออกมา พร้อมกับเอาจีวรคลุมหน้า

หมอปลาและสื่อมวลชน พยายามที่จะเข้าไปสอบถามว่าใช่คนในภาพที่ถูกร้องเรียนหรือไม่ แต่พระรูปดังกล่าว เดินเลี่ยงหนี เข้าไปกุฏิเจ้าอาวาส แล้วใช้จังหวะเดินหลบไปที่อู่แท็กซี่ และเตรียมจะเรียกแท็กซี่ แต่สื่อมวลชนติดตามมาทัน

พระรูปดังกล่าวจึงถูกล้อมถาม ซึ่งพระได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ว่า "ภาพที่มีการร้องเรียน เป็นภาพตัดต่อ เป็นหน้าตัวเอง แต่ตัวไม่ใช่ ชุดไม่ใช่ หน้าเรานะ แต่เราไม่เคยไป "

ทั้งนี้พระรูปดังกล่าวชี้แจงด้วยว่า ตนถูกใส่ร้ายเนื่องจากเคยมีปัญหากับอดีตพระ ซึ่งเป็นเพื่อนกันรูปหนึ่งจับได้ว่าเขาขโมย เชื่อว่าเพื่อนพระคนนี้แต่งเรื่องมาใส่ร้าย เพราะก่อนหน้านี้ตนเคยบวชแล้วสึกไป แล้วกลับไปบวชใหม่ ซึ่งช่วงที่สึกก็เคยออกมาใช้ชีวิตดื่มกินบ้าง

หลังจากสัมภาษณ์และนักข่าวต้อนคำถามจนพระรูปดังกล่าวสับสนให้ข้อมูลกลับไปกลับมา สุดท้ายบอกว่า จะยอมสึกเพื่อตัดปัญหา แต่สุดทายแกก็เดินไป เดินมา จะออกนอกวัดอีก จนหมอปลา บอกว่าท่านจะออกไปไหน พระรูปดังกล่าว บอกว่า ก็จะสึกแหละแต่ไม่มีชุด ให้หมอปลาไปหาชุดฆราวาสมาให้เปลี่ยนก่อน เดี๋ยวจะสึกตรงใต้ต้นไม้นี่แหละ ไม่อยากรบกวนท่านเจ้าอาวาส

กระทั่งสุดท้ายทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไวยาวัจกรวัด และทนายความของวัด ทราบข่าวจึงเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อช่วยเจรจาและขอให้พระรูปดังกล่าวสึกตามขั้นตอน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zfq65_DnEJs

คุณอาจสนใจ

Related News