สังคม

'โยคีปอ-โรเบิร์ต' นั่งรถวัดท่าไม้ รายงานตัว ตร.ตามนัด ปิดวาจา ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ

โดย thichaphat_d

24 มี.ค. 2565

60 views

โยคีปอ – โรเบิร์ต นั่งรถกระบะติดสติ๊กเกอร์วัดท่าไม้ รายงานตัวที่ สภ.เมืองนนทบุรี ตามนัดหมาย ปิดวาจาไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ใช้เวลาเกือบชั่วโมง ก่อนเดินทางกลับโดยรถตู้หรู พนักงานสอบสวนนัดให้มีรายงานตัวอีกครั้งใน 5 วันข้างหน้า

วานนี้ (23 มี.ค) เมื่อเวลา 13.13 น. เจ้าหน้าที่ของวัดท่าไม้ ได้ขับรถกระบะติดฟิล์มมืด พาโยคีปอ และโยคีโรเบิร์ต เดินทางมาจากมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี มาถึงที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เพื่อรายงานตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามนัดหมาย เมื่อรถมาถึงกำลังจะเลี้ยวเข้าปรากฎว่าเห็นกองทัพสื่อมวลชน รถก็ขับเลยทางเข้าไป

ขณะเจ้าหน้าที่ได้จัดระเบียบสื่อมวลชน โดยนำรั้วเหล็กมากั้นไว้ บริเวณหน้าห้องสืบสวน ก่อนที่รถกระบะซึ่งพาโยคีปอ โยคีโรเบิร์ต จะขับเข้ามาจอดห้องสืบสวน จากนั้นโยคีเบิร์ต ซึ่งสวมชุดสีขาว ลงมาจากรถคนแรกด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน

จากนั้นโยคีปอ ก็เดินตามลงมา โดยสวมชุดขาวเช่นกัน และในมือถือซองใส่เอกสารสีดำ ก่อนเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ตามนัดหมายรายงานตัว หลังประกันตัวไปเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565

ขณะเดินเข้าห้องสืบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามทั้งคู่ว่าที่เคยบอกกับแม่คุณแตงโมว่าอยากจะเปิดเผยความจริงกับแม่ อยากจะเปิดเผยความจริงอะไร วันนี้มาทำอะไรบ้าง แต่ทั้งคู่ได้แต่ก้มหน้า และรีบเดินเข้าด้านใน ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนก็อย่างใด

ทันทีที่มาถึง พนักงานสอบสวน ก็เชิญทั้ง 2 ขึ้นมาที่ห้องสำนักงานผู้กำกับการ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการรายงานตัว คือมีการลงบันทึกประจำวันเพื่อยืนยันตัวตน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์แต่อย่างใด โดยใช้เวลานานกว่า 40 นาที โยคีปอ และเบิร์ต ก็ออกมาจากสำนักงานผู้กำกับการ ก่อนที่จะลงไปชั้นล่าง

ระหว่างนั้นทีมข่าว ได้สอบถามโยคีปอ กับ โรเบิร์ต ถึงการปฏิบัติธรรม รวมถึงประเด็นต่าง ๆ แต่โยคีปอ หันมายิ้มให้ ก่อนยกมือขึ้น และส่ายหน้า ปฏิเสธที่จะตอบคำถามใดๆ ทีมข่าวจึงถามว่ายังปิดวาจาอยู่หรือ เจ้าตัวก็ไม่ได้ตอบ

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่พาทั้งคู่ เดินเข้าไปในห้องสืบสวน เพื่อออกไปขึ้นรถกลับ เพียงแต่ว่ารถที่มารับ กลายเป็นรถตู้หรูสีขาว โดยระหว่างขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวพยามสอบถามว่า จะเดินทางกลับธรรมสถานเลยหรือไม่ เจ้าตัวพยักหน้าก่อนขึ้นรถออกไป กลับไปปฏิบัติธรรมต่อ  

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ เมื่อทั้ง 2 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาตาม พ.ร.บ.เดินเรือ มารายงานตัวตามเงื่อนไขการประกันตัว ที่ต้องมารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนทุก 5 วัน

โดยพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนจะลงบันทึกประจำวันการรายงานตัวของทั้ง 2 คน ว่าได้มาพบเจ้าพนักงานตามเงื่อนไข และสอบถามที่อยู่ปัจจุบันของทั้งคู่เพื่อบันทึกเป็นหลักฐานไว้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Ea_Uirhiwg8

คุณอาจสนใจ

Related News