สังคม

พายุฤดูร้อนออกฤทธิ์ ทั้งลมทั้งฝนถล่มอีสานหนัก โคราช-สุรินทร์อ่วม

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2565

235 views

เกิดพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคอีสาน มีรายงานที่ตลาดสังขะ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ว่าเกิดวาตภัยในพื้นที่ ทำให้เต็นท์พ่อค้าแม่ค้า ปลิวกระจายและ มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ทั้งนี้ได้มีการแชร์ภาพและคลิป ที่ถูกพายุถล่ม สร้างความเสียหายให้กับพ่อค้าแม่ค้า โดยเต้นท์ และแผงที่ตั้งขายของถูกพายุพัดปลิว กระจัดกระจาย โดยบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างหาสิ่งของ หรือใช้ตัวเองมาค้ำยันร่มที่ใช้ไว้กางขายของเพื่อไม่ให้ถูกลมพัดไป

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดก็สามารถบันทึกภาพ รถเข็นขายของถูกลมพัดเคลื่อนที่มาก่อนที่จะมาล้มทับรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ 4-5 คันล้มลงระเนระนาด

ส่วนที่โคราช เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างหนักในอำเภอคง ลมพายุได้พัดกระโชกแรงทำให้บ้านเรือน ร้านค้า เสาไฟฟ้า และต้นไม้ใหญ่หักโค่นจำนวนมาก แรงลมได้พัดหอบเอาหลังคาสังกะสีของบ้านเรือนปลิวหายไปทั้งแถบ มีรายงานบ้านเรือนได้รับความเสียหายแล้วกว่า 30 หลังคาเรือน    

ขณะที่ภายในวัดบ้านบางคลาน แรงลมยังได้พัดหลังคาโบสถ์ปลิวหล่นลงมาแตกหัก และสถูปบรรจุอัฐิล้มระเนระนาดพังเสียหายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้พัดเต็นท์ขนาดใหญ่ภายในโรงเรียนล้มพัง และหลังคาอาคารเรียนบางส่วนถูกแรงลมพัดปลิวหายไปกับสายลม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคง กำลังอยู่ในระหว่างลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี ที่อำเภอด่านช้าง มีฝนตกหนัก มีลมกระโชกแรง จากนั้นไม่นานมีเสียงดังสนั่น 1 ครั้ง ตรวจสอบ พบว่าเป็นเสียงจากเสาไฟฟ้าแรงสูงล้ม ประมาณ 4 ต้น เป็นผลให้ไฟฟ้าดับทันที ชาวบ้านกว่า 100 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีบ้านประชาชนถูกเสาไฟฟ้าล้มทับเสียหาย 1 หลัง แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ได้เร่งเข้าตรวจสอบความเสียหายและแก้ไข


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PiZoUjAX-BI


คุณอาจสนใจ

Related News