สังคม

สลด พายุพัดกำแพงบ้านถล่ม ทับเด็กหญิงพี่น้อง 8 ขวบเสียชีวิต 10 ขวบบาดเจ็บ

โดย passamon_a

8 พ.ค. 2567

275 views

จากกรณีเมื่อช่วงเย็น วันที่ 6 พ.ค.67 เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักหลายพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานี บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้านหนองสองห้อง หมู่ 5 และหมู่ 10 ตำบลยางโยภาพ อำเภอม่วงสามสิบ จังหวัดอุบลราชธานี พายุพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย เป็นเด็กหญิง 2 พี่น้อง ถูกกำแพงบ้านถล่มทับ หลังพายุสงบ ชาวบ้านพยายามนำตัวเด็กหญิงส่งโรงพยาบาลม่วงสามสิบ แต่เด็กเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว กำแพงก่อด้วยอิฐบล็อกยังไม่ได้ฉาบ อยู่กลางทุ่งนา นายสีบู่ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน กำลังเก็บเศษขยะและของใช้ภายในบ้านที่พังทลายลงมาเกือบจะทั้งหลัง โดยมีเพื่อนบ้านมาช่วยเหลือและให้กำลังใจ


นายสีบู่ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เป็นหลานสาวของตน คือ เด็กหญิงสุรภา อายุ 8 ขวบ เสียชีวิต ส่วนเด็กหญิงศิริวิมล อายุ 10 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ


ช่วงเกิดเหตุ ตนกับภรรยาและหลานชายคนโต ไปทำงานอยู่นอกบ้าน ในบ้านจึงมีเพียงหลานสาว 2 คน ที่หลบฝนอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นมีลมพายุหมุน พัดมาจากทางทิศตะวันออกของบ้าน พุ่งใส่กำแพงบ้านจนกำแพงล้มทับหลานทั้ง 2 คน ตนจึงเรียกภรรยาและหลานชาย มาช่วยเอาอิฐบล็อกออกจากร่างของหลานทั้งสองคน ตอนนั้นน้องสุรภายังมีสติ พูดว่าเจ็บหน้าอก ตนจึงไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้ช่วยนำหลานสาวส่งโรงพยาบาล สุดท้ายน้องสุรภาไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลม่วงสามสิบ ส่วนพี่สาวอาการปลอดภัย แพทย์ให้นอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ


สำหรับร่างของเด็กหญิงสุรภา ตอนนี้ยังต้องฝากไว้ที่โรงพยาบาลม่วงสามสิบก่อน เนื่องจากในหมู่บ้านถูกพายุพัดเสียหายเกือบทั้งหมู่บ้าน เสาไฟฟ้าหัก ไม่มีไฟฟ้าใช้ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 6 พ.ค.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/dpwKgD-oIMY

คุณอาจสนใจ

Related News